Quốc tế

“Kền kền trắng” thận trọng trước đại chiến với “lão bà”

05/05/2015, 07:05

Real đang hừng hực khí thế trước chuyến làm khách trên sân của Juventus trong khuôn khổ trận bán kết lượt đi Champions League

141
 

Real đang hừng hực khí thế trước chuyến làm khách trên sân của Juventus trong khuôn khổ trận bán kết lượt đi Champions League (1h45 ngày 6/5) nhưng thầy trò HLV Ancelotti nên cẩn trọng trước một đối thủ không có gì để mất.

Tâm trạng trái ngược

Trong số bốn đội góp mặt tại vòng bán kết Champions League, Juventus bị đánh giá thấp nhất về mọi mặt. Tại vòng tứ kết, dù chỉ phải gặp Monaco nhưng “lão bà” cũng phải rất trầy trật mới giành quyền đi tiếp với thắng lợi tối thiểu 1-0 sau hai lượt trận. Về mặt lực lượng, ngoài Pogba, Vidal và Tevez đạt đẳng cấp quốc tế, những cái tên còn lại trong đội hình Juve đều chỉ thuộc mức trung bình khá. Pirlo từng là một cái tên có thể khuynh đảo mọi trận cầu nhưng dấu hiệu tuổi tác đã khiến tiền vệ hào hoa này không còn giữ được phong độ ổn định.

Về mặt truyền thống, Juve cũng là đội bóng sở hữu số lần vô địch Champions League ít nhất (2 lần) so với các đối thủ tại bán kết: Real (10 lần), Bayern (5 lần) và Barca (4 lần). Thế nhưng, chính việc bị đánh giá không có khả năng lên ngôi sẽ giúp Juve không gặp quá nhiều áp lực khi đối đầu với Real. Nói nôm na, việc vào tới tận bán kết đã là thành công ngoài mong đợi của Juve và “lão bà” chẳng có gì để mất. Đó là chưa kể tới việc Juve đã chính thức đăng quang tại Serie A và có thể toàn tâm, toàn trí đối phó Real.

Trái ngược với Juve, Real lại không có được trạng thái tâm lý tốt nhất. Tại La Liga, đội chủ sân Bernabeu vẫn đang gắng sức đua cùng Barca đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ đang rời xa tầm với của “Kền kền trắng” khi Barca càng về cuối mùa chơi lại càng hay. Tại Champions League, dù đã vượt qua được khắc tinh Atletico nhưng lời nguyền cho nhà vô địch vẫn rình rập trên đầu đội bóng áo trắng và có thể ập xuống bất cứ lúc nào cướp đi ngai vàng của Real.

Như vậy, có thể thấy dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều nhưng Juve mới chính là đội đang nắm giữ lợi thế tâm lý trước cuộc đọ sức vào đêm nay.

Real cẩn trọng

Trước chuyến làm khách tới nước Ý, Real đã có được sự chuẩn bị hoàn hảo khi đánh bại đội bóng mạnh Sevilla với tỉ số 3-2. Ngoài thành công về mặt tỉ số, đây còn là trận đấu HLV Ancelotti giữ chân được hai chân sút trụ cột là Gareth Bale và Karim Benzema. Cả hai đều đã bình phục và có thể ra sân ngay từ đầu nhưng nhà cầm quân người Ý vẫn cất hai quân bài này trên băng ghế dự bị để dành cho trận đấu với Juve. Được biết, ngay sau trận thắng Sevilla, toàn bộ các thành viên Real chỉ được nghỉ ngơi ít giờ trước khi đáp máy bay sang Italia để chuẩn bị đối đầu “lão bà”. Như vậy, rõ ràng HLV Ancelotti không hề coi nhẹ đội bóng quê hương.

Với việc có thể tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất (ngoại trừ trường hợp Modric chấn thương), nhiều người dự đoán “Kền kền trắng” sẽ chơi tấn công ào ạt trước Juve nhằm tìm kiếm bàn thắng trước tạo lợi thế. Thế nhưng, khi trước mắt vẫn còn trận lượt về trên sân nhà, Real cũng không nhất thiết phải thắng bằng mọi giá. Một kết quả hòa có thể coi là thành công với nhà ĐKVĐ.

Từ mục tiêu này, không khó để nhận định Real sẽ chơi chắc chắn bên phần sân nhà trước khi nghĩ tới viêc ghi bàn. Tin vui với “Kền kền trắng” là đội chủ nhà sẽ không thể có được sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Paul Pogba do chấn thương. Thiếu Pogba, tuyến giữa Juve sẽ mất đi sự linh hoạt và đây là cơ hội để các tiền vệ sáng giá bên phía Real thi triển khả năng. Ngoài ra, việc Ronaldo đã tìm lại được cảm giác ghi bàn cũng giúp Real có được sự tự tin nhất định ở chuyến làm khách đêm nay.

Báo Giao thông dự đoán: Juve 0-1 Real

Bạn có biết

- Juventus thắng ba, hòa 1 và thua 1 trong số 5 trận gần nhất đối đầu Real- Juventus bất bại trong 12 trận gần nhất thi đấu trên sân nhà tại các cúp châu Âu. Ở mùa giải năm nay, Juve đã giành chiến thắng 4 trong tổng số 5 trận được chơi trên sân nhà.

- Juventus đã 7 lần vào chung kết Champions League, 2 lần giành chiến thắng còn Real đá tổng cộng 13 trận chung kết Champions League, 10 lần lên ngôi.

- Real không thắng trong 7 lần gần nhất tới làm khách trên sân Italia. "Kền kền trắng" cũng chỉ thắng được 4 trận, hòa 8 trận và thua tới 17 trận khi đối đầu với các đội bóng tới từ Serie A.

- Real giành thắng lợi 8 trong tổng số 11 trận lần gần nhất hành quân xa nhà tại Champions League

Gia Hưng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.