Thế giới

Kênh NBC của Mỹ xin lỗi người Hàn Quốc và Thế vận hội

12/02/2018, 08:14

Đài NBC đã xin lỗi Ban tổ chức Thế vận hội mùa Đông PyeongChang về bình luận hôm khai mạc.

Olympics Hàn Quốc 2018  2

Olympic mùa Đông 2018 đang diễn ra ở làng PyeongChang, Hàn Quốc

Hãng tin Reuters cho hay, ngày 11/2, đài phát thanh Mỹ NBC đã xin lỗi Ban tổ chức Thế vận hội (Olympic) mùa Đông PyeongChang về sau khi một nhà bình luận của họ đã xúc phạm người dân Hàn Quốc trong thời gian khai mạc lễ khai mạc Olympic bằng cách đi lạc vào vấn đề nhạy cảm trong quan hệ Nhật Bản-Hàn Quốc.

Cựu nhà báo Joshua Cooper Ramo, một chuyên gia phân tích trên NBC, nói trên sóng trực tiếp trong lễ khai mạc Olympic Pyeongchang rằng, tất cả người dân Hàn Quốc thừa nhận rằng Nhật Bản là một ví dụ quan trọng trong chuyển đổi kinh tế của Hàn Quốc.

Người Hàn Quốc trên toàn thế giới đã chỉ trích những nhận xét này trên mạng xã hội và một đơn khởi kiện đã được lan truyền trực tuyến.

Thực tế, việc Nhật Bản chiếm vùng bán đảo Triều Tiên từ năm 1910 đến năm 1945 đã để lại cảm giác bất an và không đáng tin cậy tại Hàn Quốc. Thế nhưng, ông Ramo lại nói rằng: “Mỗi người Hàn Quốc sẽ nói với bạn rằng Nhật Bản là một hình mẫu về văn hoá, công nghệ và sự chuyển đổi kinh tế của họ”.

Một phát ngôn viên của NBC cho biết hôm Chủ nhật rằng, đài phát thanh này đã nhanh chóng xin lỗi bằng cả văn bản và trên sóng phát thanh về sự cố nhận xét nhạy cảm trong quan hệ Nhật Bản - Hàn Quốc trên. NBC cũng cho biết, Ban tổ chức Olympic Pyeongchang đã chấp nhận lời xin lỗi đó.

Tuy nhiên, hiện ban tổ chức Thế vận hội mùa Đông 2018 vẫn chưa đưa ra bình luận về sự việc trên.

NBC là đài phát thanh Mỹ độc quyền về Thế vận hội và sản xuất hơn 2.400 giờ phủ sóng toàn bộ 18 ngày của sự kiện tại Pyeongchang.

Ông Ramo là cựu nhà báo nổi tiếng, và cũng là đồng giám đốc điều hành của hãng Kissinger Associates, một công ty tư vấn của cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.