Kênh Xáng Cụt bị rào chắn, doanh nghiệp và dân kêu trời

24/07/2017, 14:55

Các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang rào chắn kênh Xáng Cụt khiến hàng trăm hộ dân, doanh nghiệp kêu trời.

20170711_143215

Rào chắn ngang kênh Xáng Cụt gây cản trở giao thông. Ảnh: Hải Đường 

Chiều 24/7, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết, đã nhận được đơn của ông Đỗ Văn Mạnh và Huỳnh Văn Nô, 2 chủ doanh nghiệp bến thủy nội địa khiếu nại việc di dời bến thủy. Vụ việc đã được Sở tập hợp hồ sơ và báo cáo UBND tỉnh chờ ý kiến chỉ đạo.

Cũng theo ông Bon, cuối 6/2017 Sở Tài nguyên môi trường lập dự án và được UBND tỉnh đồng ý lấy đoạn kênh Xáng Cụt, thuộc địa bàn phường 6, TP. Mỹ Tho làm nơi tạm giữ các phương tiện bơm hút cát trái phép. Ngay sau đó, đoạn kênh này khoảng 100m được đóng cừ làm rào chắn ngang dòng kênh không cho phương tiện ra vào, trong đó có 2 doanh nghiệp của ông Mạnh và ông Nô. Cùng thời điểm này, Sở GTVT có văn bản thông báo cho 2 doanh nghiệp sẽ không gia hạn hoạt động giấy phép bến thủy nội địa khi hết hạn trong tháng 9/2017.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, việc rào chắn trên đã làm cho các phương tiện thủy không thể lưu thông ra vào sông Tiền, gây ảnh hưởng đến cuộc sống các hộ dân dọc hai bên dòng kênh. Nhiều người cho rằng, các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang nên chọn địa điểm khác để tạm giữ các phương tiện vi phạm cho hợp lý, không gây cản trở giao thông. Đặc biệt, không ảnh hưởng đến việc sản xuất kinh doanh vốn đã ổn định hàng chục năm nay.

Ông Nô cho biết thêm, dòng kênh đang lưu thông bình thường nay bị đóng cọc, lục bình ứ đọng phủ kín mặt kênh làm cho xuồng, ghe, tàu chở hàng hóa không qua lại được, hàng trăm hộ dân phía trong kênh Xáng Cụt bị ảnh hưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.