Bóng đá

Kép phụ tỏa sáng ở Siêu kinh điển; Man City lên đỉnh Ngoại hạng Anh

07/02/2019, 07:30

Trận đấu giữa Barca và Real tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha kết thúc với tỉ số hòa. Trong khi đó, Man City tạm leo lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

img
Barca hòa Real trong trận bán kết lượt đi Cúp nhà Vua

Barca tiếp đón Real trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi Cúp nhà Vua mà không có sự phục vụ của Messi ngay từ đầu. Đội bóng áo sọc xanh-đỏ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Ngược lại, Real tỏ ra nguy hiểm trong những pha phản công nhờ sự cơ động của Vinicius. Ngay phút thứ 6, cầu thủ người Brazil treo bóng vào vòng cấm cho Benzema căng ngang để Vazquez dễ dàng làm tung lưới Stegen.

Nếu như những ngôi sao trẻ bên phía Real chơi ấn tượng thì một cầu thủ trẻ của Barca là Malcom cũng chơi xuất sắc. Tiền vệ người Brazil là linh hồn trong những đợt tấn công mà đội chủ nhà triển khai. Nếu Rakitic hay Suarez chính xác hơn sau đường dọn cỗ của Malcom, Barca phải có bàn thắng ở cuối hiệp 1. Đầu hiệp 2, Malcom đích thân đá bồi san bằng cách biệt trận đấu.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, hai bên chơi khá dè chừng khiến không nhiều cơ hội được tạo ra. Kết quả 1-1 giữ nguyên tới khi trọng tài nổi còi mãn cuộc. Hai đội sẽ gặp nhau trong trận lượt về diễn ra vào ngày 28/2.

img
Man City (xanh nhạt) đánh bại Everton để leo lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Tại Ngoại hạng Anh, Man City ra sân sớm nhất vòng 25 gặp đối thủ Everton. Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Man xanh ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra được vô số cơ hội. Dẫu vậy, cũng phải tới phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Laporte mới giúp The Citizens có bàn mở tỉ số bằng một pha đánh đầu.

Kịch bản hiệp 2 lặp lại những gì diễn ra ở 45 phút đầu tiên. Man City kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội và có bàn thắng ở phút bù giờ thứ 7. Người lập công là Gaiel Jesus. Thắng chung cuộc 2-0, Man City tạm vươn lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh khi có cùng 62 điểm như Liverpool nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (48 so với 41).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.