An ninh hình sự

Kết luận điều tra vụ cháy quán karaoke ở HN làm 13 người chết

14/10/2017, 06:27

Sau gần 1 năm xảy ra cháy quán karaoke làm 13 người chết, Công an đã đưa ra kết luận điều tra vụ án.

chay quan karaoke tran thai tong lam 13 nguoi chet

Vụ cháy kinh hoàng tại quán karaoke trên đường Trần Thái Tông, Hà Nội khiến 13 người tử vong

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vừa có kết luận điều tra vụ án “Vi phạm qui định về phòng cháy, chữa cháy” xảy ra ngày 1/11/2016 tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội làm 13 khách tử vong. Kết luận điều tra này được đưa ra sau gần 1 năm xảy ra vụ việc.

Cùng với đó, Cơ quan CSĐT cũng đề nghị VKSND TP Hà Nội truy tố Nguyễn Diệu Linh (31 tuổi, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông); Lê Thị Thì (55 tuổi) và Hoàng Văn Tuấn (24 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) cùng với tội danh Vi phạm qui định về phòng cháy, chữa cháy.

Theo kết luận điều tra, ngôi nhà 68 Trần Thái Tông có 9 tầng và 1 tum, được Nguyễn Diệu Linh thuê để mở quán karaoke. Sáng 1/1/2016, để phục vụ cho mục đích kinh doanh, Linh thuê nhiều tốp thợ tiến hành sửa chữa, cải tạo. Trương Văn Tuyên là nhóm thợ thi công phần vách, tường cách âm đã tự tìm Lê Thị Thì để thỏa thuận làm khung sắt tại khu vực trần, nhằm lấy điểm ốp gỗ. 

Khoảng 13h30 cùng ngày, Thì dẫn Hoàng Văn Tuấn và Phạm Quốc Viện là nhân viên cửa hàng hàn, mang theo máy hàn điện, máy cắt sắt đến quán thực hiện việc hàn cắt. Đáng lưu ý, cả Tuấn và Viện đều không được đào tạo, cấp chứng chỉ về hàn điện. Khi tiến hành công việc, Thì bảo Tuấn dùng máy hàn, máy cắt điện “thổi” lửa vào bản lề cửa ra vào tầng 2 để cắt bản lề, nhưng do không có dụng cụ che chắn, không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy nên lửa bén vào vách phòng gây cháy.

chay-quan-karaoke

3 bị can bị đề nghị truy tố trong vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông

Trong khi đó, về phía chủ quán là Linh, mặc dù quán karaoke đang sửa chữa, chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, chưa được cấp giấy phép kinh doanh, nhưng Linh vẫn chỉ đạo nhân viên quản lý cho khách vào hát tại phòng 601, 502.

Hậu quả khi vụ cháy xảy ra, các khách hát trong phòng không kịp chạy thoát đã khiến 13 khách hát karaoke tử vong. Bên cạnh đó, toàn bộ tài sản trong quán karaoke cùng 11 xe máy, 1 xe đạp điện bị thiêu rụi. Các hộ dân liền kề cũng bị chịu ảnh hưởng vì cháy lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.