An ninh hình sự

Kết luận giám định pháp y bảo vệ dân phố sát hại cháu bé

28/02/2018, 12:02

Công an TP.HCM đã có văn bản trả lời gia đình nạn nhân trong vụ án do nghi can Hoàng Nhất Giang gây ra.

105027-222333

Hoàng Nhất Giang lúc bị bắt.

Sáng 28/2, lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, căn cứ theo kết quả giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tâm thần thuộc Bộ Y tế, Công an TP.HCM đã có văn bản trả lời gia đình nạn nhân trong vụ án do nghi can Hoàng Nhất Giang  (SN 1983; ngụ Q.11, TP.HCM) gây ra.

Trung tâm Pháp y tâm thần thuộc Bộ Y tế đã kết luận: Về y học, Hoàng Nhất Giang bị tâm thần phân liệt thể hoang tưởng giai đoạn đang tiến triển. Về nhận thức và khả năng điều khiển hành vi trước, trong và sau khi gây án, Giang không có khả năng điều khiển hành vi cũng như nhận thức.

Hoàng Nhất Giang là bảo vệ dân phố gần nhà bé N.H.V.K. (6 tuổi; ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM). Giang rất yêu thương cháu K.. Hơn 1 tháng (tính từ thời điểm xảy ra vụ án) Giang không thấy cháu sang chơi.

Bên cạnh đó Giang cho rằng mình thường xuyên bị ảo giác. Cụ thể, khi ngủ Giang đều nghe thấy tiếng cháu bé vang lên trong đầu là: “Đồ ăn cắp”; “Đồ độc ác” khiến anh ta không tài nào ngon giấc. Ám ảnh vì tiếng chửi vang lên trong đầu, Giang rắp tâm sát hại cháu để không còn nghe tiếng chửi nữa.

Đến trưa 26/11/2017, khi đang nằm ngủ trên võng ở chốt trực, trong đầu Giang tiếng chửi lại văng vẳng vang lên. Khi mở mắt thì thấy cháu K. đang tới tiệm tạp hóa mua bánh, Giang cầm theo con dao xếp có gắn lưỡi lam (dạng dao thợ cắt tóc dùng để cạo râu) bám theo và ra tay sát hại.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM chỉ mới có văn bản thông báo cho gia đình nạn nhân về kết quả giám định pháp y tình trạng bệnh của Giang. Ngoài ra, Công an TP.HCM vẫn chưa có bất kỳ quyết định nào khác trong hoạt động tố tụng của vụ án này. Bị can Hoàng Nhất Giang đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Chí Hòa.

Trước đó, tối 26/11/2017, Công an Q.Tân Phú, TP.HCM đã bắt khẩn cấp đối với Hoàng Nhất Giang (34 tuổi, ngụ P.5, Q.11), là bảo vệ dân phố của P.5, Q.11 để điều tra về hành vi giết người. Sau khi gây án, Giang cầm dao trở lại chốt dân phố và đóng cửa lại ở bên trong. Nghe tin cháu bị cắt cổ chết, cậu ruột của bé K. chạy sang chốt dân phố yêu cầu Giang mở cửa. Tuy nhiên Giang mở cửa ra và tiếp tục cầm dao tấn công cậu ruột của bé trai. Thấy vậy, người dân hỗ trợ tước dao, khống chế anh ta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.