Chất lượng sống

Kết luận vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ ở BV Quảng Trị

06/04/2017, 07:01

Sở Y tế Quảng Trị đã có kết luận nguyên nhân sản phụ T. tử vong tại Bệnh viện đa khoa Quảng Trị.

a-san-phu-tu-vong-sau-sinh-o-b-6516-6971-149120801

Sở Y tế Quảng Trị đã có kết luận nguyên nhân sản phụ T. tử vong tại Bệnh viện đa khoa Quảng Trị. Ảnh Hoàng Táo

Vnexpress đưa tin, chiều qua 5/4, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết Hội đồng chuyên môn đã có kết luận nguyên nhân sản phụ T. tử vong tại Bệnh viện đa khoa Quảng Trị sau một đêm sinh mổ là do "chảy máu ổ bụng sau mổ lấy thai giờ thứ 12".

Hội đồng ghi nhận bệnh nhân được tiếp đón, theo dõi, hội chẩn và chỉ định phẫu thuật đúng quy trình. Tuy nhiên, “trình độ chuyên môn của phiên trực còn hạn chế, chưa nhận biết được diễn biến của bệnh, chưa nhạy bén trong theo dõi diễn biến của người bệnh, công tác theo dõi, chăm sóc sau mổ chưa tốt”, kết luận nêu. Ông Thành nhận định: "Có thể một số mũi khâu chưa chặt khiến máu rỉ ra, sản phụ mất máu nhiều dẫn đến tử vong".

Sở Y tế  cũng đã yêu cầu bệnh viện xem xét kỷ luật y bác sĩ liên quan, củng cố lại hoạt động khoa Sản, nhất là công tác theo dõi, chăm sóc người bệnh, hồ sơ, bệnh án.

Xem thêm video:

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 16/3, chị T. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để sinh con, và được kíp trực chỉ định sinh mổ.

Khoảng 18h ngày 16/3, chị T. được đưa vào phòng mổ, sinh bé gái nặng 3,8 kg. Đến khoảng 21h cùng ngày (16/3), mẹ con sản phụ N.T.T. được đưa về phòng hồi sức. Cả 2 mẹ con đều khỏe mạnh. Sau đó chị T. được đưa về Khoa Sản điều trị, theo dõi và được truyền dịch.

Đến 3h30 sáng 17/3, bà Võ Thị Lành (SN 1961) thấy bình dịch đang truyền cho con dâu có dấu hiệu ngừng chảy đã nói người thân đi gọi y tá trực. Sau khi y tá đến sửa lại, bà Lành thấy bình dịch chảy nhanh hơn.

Khoảng 5h30 sáng 17/3, bà Lành gọi chị N.T.T. dậy để ăn sáng, nhưng khi sờ vào người thấy thân thể chị T. đã lạnh ngắt liền kêu van. Ngay sau đó, các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng sản phụ đã không qua khỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.