Quản lý

Kết nối cảng biển với đường bộ, đường sắt và đường thủy

31/03/2016, 11:40

Đề án kết nối các cảng biển trung tâm với mạng lưới đường quốc gia được Bộ GTVT chỉ đạo triển khai

cảng Đình Vũ

Giảm giá thành vận tải hàng hóa trong chuỗi logistics là bài toán đặt ra với hàng hóa Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh kinh tế

Sáng nay 31/3, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chủ trì cuộc họp về Đề án Kết nối hệ thống cảng biển với đường bộ, đường sắt, thủy nội địa, do Cục Hàng hải VN được giao thực hiện.

Chỉ đạo xây dựng Đề án, Thứ trưởng Công cho rằng, tất cả các quy hoạch đều có, giờ nhiệm vụ của Đề án là đứng trên góc độ lấy các cảng biển là trung tâm của chuỗi hoạt động logistics để làm nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất việc kết nối giao thông tốt hơn giữa cảng biển với các phương thức vận tải.

Thứ trưởng Công yêu cầu, trên cơ sở thực tế và quy hoạch hệ thống cảng biển, các đơn vị rà soát lại những phương thức vận tải kết nối với cảng biển, gồm đường bộ, đường sắt, thủy nội địa. Ngoài các quy hoạch chuyên ngành GTVT, cần nghiên cứu quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm, quy hoạch các trung tâm logistics đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. “Đề án phải từ tốc độ tăng trưởng hàng hóa qua cảng, chủng loại hàng hóa xuất nhập khẩu, xu thế phát triển đội tàu, để đánh giá dự án nào đã thực hiện, dự án nào cần điều chỉnh, cần ưu tiên, cần bổ sung”, Thứ trưởng Công nói.

Theo báo cáo của Cục Hàng hải VN, các cảng biển Việt Nam đang phục vụ tới 90% tổng khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của đất nước, tốc độ tăng trưởng rất mạnh, liên tục ở mức 2 con số. Năm 2015 lượng hàng thông qua cảng đã đạt gần 500 triệu tấn, dự kiến đến 2020 con số sẽ tăng khoảng 1,5 lần và 2030 gấp 2,6 lần so với hiện nay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.