Trong nước

Kết quả U23 Việt Nam vs U23 Qatar, bán kết U23 châu Á 2018

23/01/2018, 15:21
image

Cập nhật kết quả trận bán kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 Qatar.

cdv

Kết quả U23 Việt Nam vs U23 Qatar, bán kết U23 châu Á 2018

U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử khi bước vào trận bán kết U23 châu Á 2018 với U23 Qatar. Nếu đánh bại Qatar, U23 Việt Nam sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết lần đầu tiên trong lịch sử, sau khi liên tiếp lập kỳ tích lọt vào tứ kết rồi bán kết U23 châu Á 2018.

Cơ hội của thầy trò HLV Park Hang-seo không phải nhỏ bởi U23 Qatar không quá mạnh so với U23 Iraq, đội bóng đã thua U23 Việt Nam ở tứ kết.

Trước trận bán kết này, HLV Park Hang-seo và các cầu thủ U23 Việt Nam cũng hết sức tự tin, đồng thời tỏ rõ quyết tâm tiếp tục làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà.

Bước vào trận đấu, U23 Việt Nam mới là đội có cú sút đầu tiên. Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Quang Hải sút bóng chệch khung thành đội bạn. Sau tình huống "phủ đầu" này, U23 Việt Nam chủ động phòng ngự chắc chắn, nhường thế trận cho đội bạn. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã hạn chế những pha tấn công của cầu thủ đội bạn về phía khung thành của Tiến Dũng.

Trong khi đó, các học trò của HLV Park Hang-seo cũng tổ chức được nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội bạn. Nếu các cầu thủ của chúng ta xử lý tốt hơn trong những tình huống cuối cùng, chúng ta đã có những cơ hội nguy hiểm thực sự.

Gần cuối hiệp 1, khi trận đấu đang diễn ra khá cân bằng thì trọng tài thổi phạt đền cho Qatar trong một tình huống phạm lỗi không rõ ràng của cầu thủ Qatar. Và Afif không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo rút Công Phượng ra khỏi sân, đưa Hà Đức Chinh vào thay. Trong khi đó, do có được bàn thắng dẫn trước, U23 Qatar chơi lùi sâu trong hiệp 2 để chủ động bảo vệ thành quả. U23 Việt Nam vì thế tạo ra nhiều pha hãm thành hơn về phía cầu môn đội bạn.

Phút 68, Việt Nam được hưởng phạt gián tiếp sau khi thủ môn Qatar sau pha bắt đường chuyền về của đồng đội. Tuy nhiên cú sút phạt của Quang Hải lại đưa bóng dội xà. Nhưng cũng chỉ một phút sau đó, trong một tình huống tấn công bên cánh trái, Quang Hải lao vào áp sát khiến hậu vệ Qatar lúng túng đẩy bóng đến đúng chân cầu thủ của Hà Nội FC. Quang Hải nhanh chân sút bóng tung lưới thủ môn đội bạn gỡ hòa cho U23 Việt Nam.

Bàn gỡ hòa khiến các cầu thủ Việt Nam hưng phấn và liên tục uy hiếp khung thành đội bạn sau đó. Tuy nhiên, sau đó U23 Việt Nam lại bị dẫn trước trong một tình huống lộn xộn trước vòng cấm, cầu thủ đội bạn đưa bóng qua vạch vôi dù thủ môn Tiến Dũng và các hậu vệ ra sức cứu thua. Bất ngờ là chỉ ít phút sau đó, Quang Hải tung cú sút tuyệt đẹp tung lưới U23 Qatar, đưa trận đấu về thế cân bằng và buộc hai đội bước vào hiệp phụ.

30 phút của hai hiệp phụ sau đó không có thêm bàn thắng nào được ghi và hai đội phải phân định thắng thua trong loạt luân lưu cân não. Ở loạt sút penalty, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 4-3 để giành vé vào chơi trận chung kết.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Văn Thanh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.

U23 Qatar: Al Bakari, Tarek Salman, Al Muhaza, Ahmad Moein, Akram Afif, Al Brake, Al Rawi, Hashim Ali, Assim Madibo, Almoez Ali, Al Hajri.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.