Quản lý

Kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vốn vào hạ tầng giao thông

25/04/2016, 13:50

Bộ GTVT kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư hạ tầng giao thông Việt Nam, ngoài nguồn vốn ODA.

Bo-truong-Nghia-tiep-Taisei

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đề nghị Taisei và các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đầu tư các dự án hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã đề nghị như vậy trong cuộc làm việc sáng nay (25/4), với ông Taiji Yanai, Trưởng đại diện Công ty Taisei tại Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

Khẳng định mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản bền chặt, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh: “Các nguồn vốn ODA Nhật Bản rất lớn, đã thực sự là nguồn lực quan trọng thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông tại Việt Nam”.

Tại buổi làm việc, ông Taiji Yanai cho biết, những năm qua Taisei đã tham gia làm nhà thầu thi công nhiều dự án giao thông như: nhà ga cảng hàng không Sân Tân Nhất, Nội Bài, một số cầu yếu trên tuyến đường sắt Thống Nhất… Ngoài ra, Taisei cũng tham gia tích cực vào chương trình hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam. “Với năng lực và kinh nghiệm của Taisei cũng như mối quan hệ hợp tác lâu dài với Bộ GTVT, chúng tôi hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm của Bộ trưởng để sự hợp tác ngày càng phát triển trong thời gian tới, nhất là trong thực hiện các dự án vốn vay ODA Nhật Bản mà Bộ trực tiếp quản lý”, ông Taiji Yanai bày tỏ.

Ghi nhận Taisei là nhà thầu đáng tin cậy trên thị trường xây dựng Việt Nam, tuy  nhiên Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng đề nghị Taisei tham gia với tư cách là nhà đầu tư trong các dự án đầu tư hạ tầng giao thông. Hiện nay, Việt Nam đang rất cần nguồn vốn để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, kể cả huy động vốn theo hình thức hợp tác đối tác công – tư (PPP). Đặc biệt là kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản đã từng hợp tác trong việc thực hiện, khai thác hiệu quả các dự án vốn vay ODA Nhật Bản. “Với vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản, mong rằng qua ông và các hoạt động của hiệp hội, nhiều doanh nghiệp sẽ quan tâm lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông tại Việt Nam”, Bộ trưởng nói và đề nghị Taisei hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho ngành GTVT Việt Nam.

Ông Taiji Yanai khẳng định, hiện nhiều doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến các dự án hạ tầng giao thông và các phương thức hợp tác đầu tư, bao gồm cả BOT, PPP. Trong thời gian tới, một số doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tìm hiểu thông tin, tiếp cận trực tiếp các dự án này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.