Thế giới

Khả năng Mỹ tấn công Iran: Chuyên gia Nga nói gì?

27/07/2018, 17:23

Nhận định ông Viktor Murakhovski từ Hội đồng chuyên gia quân sự-công nghiệp Nga về khả năng này.

Máy bay ném bom hạng nặng của Không quân Mỹ

Máy bay ném bom hạng nặng của Không quân Mỹ

Theo hãng tin Sputnik của Nga, kế hoạch tiềm tàng của Mỹ nhằm giáng đòn tấn công cơ sở hạ tầng hạt nhân của Iran vào cuối tháng 8 tới đây khó có thể thực hiện.

Theo nhận định của một chuyên gia Nga, những đe dọa như vậy thường vang lên thường xuyên, tuy nhiên, cũng không thể hoàn toàn loại trừ sự việc sẽ bất ngờ diễn ra.

Đó là nhận định ông Viktor Murakhovski từ Hội đồng chuyên gia quân sự-công nghiệp Nga.

Chuyên gia Murakhovski giải thích cho rằng kế hoạch này của Lầu Năm Góc đang được các nhà quân sự Mỹ xem xét, có tính đến khả năng công nghệ mới và các thông tin tình báo mà họ nhận được.

"Dự định dùng tên lửa Tomahawk để tấn công là một chuyện. Còn thông qua quyết định chính trị để máy bay Mỹ tiến vào không phận Iran lại là chuyện khác", - chuyên gia nhận xét.

Ông Murakhovski lưu ý rằng dù không nên loại trừ hoàn toàn khả năng xảy ra cuộc tấn công của Mỹ vào Iran, nhưng theo cảnh báo của chuyên gia Nga, Washington cần phải nhận thức được tất cả những hậu quả nếu để xảy ra bước đi không hề có cơ sở khách quan.

"Không nên loại trừ hoàn toàn một khả năng như vậy. Điều đó phụ thuộc chủ yếu vào bối cảnh chính trị ở chính nước Mỹ, còn nguyên nhân khách quan không hề có.

Iran không gây hấn, tuân thủ đúng cam kết hạt nhân. Cần tính đến mọi hậu quả. Ví dụ, nếu Mỹ tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Bushehr thì hậu quả là không thể lường và hết sức thảm khốc", - ông Murakhovski nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.