Xã hội

Khắc phục điểm mất ATGT trên Tỉnh lộ 454 sau phản ánh của Báo Giao thông

26/09/2022, 06:00
image

Sau phản ánh của Báo Giao thông, nhà thầu thi công đang khẩn trương khắc phục nhiều điểm mất ATGT trên Tỉnh lộ 454 đoạn qua TP Thái Bình.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trong chiều 25/9, trên Tỉnh lộ 454, những đoạn qua phường Trần Lãm và xã Vũ Chính (TP Thái Bình) đang được nhà thầu thi công tiến hành sửa chữa.

Nhiều phương tiện máy móc được huy động thực hiện đổ đá, lu xe cho bằng phẳng tại các vị trí "ổ voi", "ổ gà". Cùng với đó là xử lý bề mặt lồi lõm, bù vênh mặt đường cũ.

img

Đơn vị thi công đã huy động máy móc xử lý những điểm mất ATGT trên Tỉnh lộ 454 đoạn qua địa bàn xã Vũ Chính, TP Thái Bình

Kỹ sư Bùi Xuân Thảo, Chỉ huy trưởng công trình Liên danh Công ty TNHT Môi trường xanh Long Hưng và Công ty TNHH Ánh Dương cho biết: Đến nay nhà thầu đã triển khai thi công hoàn thành trên tất cả các vị trí được bàn giao mặt bằng.

Tuy nhiên, trên địa bàn phường Trần Lãm và xã Vũ Chính nhà thầu thi công chưa có mặt bằng sạch để thi công do đó dẫn đến tình trạng mặt đường hư hỏng nặng gây nguy cơ mất ATGT.

Để khắc phục tạm thời nhiều điểm mất ATGT trên Tỉnh lộ 454 đoạn qua địa bàn phường Trần Lãm và xã Vũ Chính, nhà thầu đã tiến hành huy động phương tiện, máy móc xử lý mặt đường êm thuận.

"Đây cũng chỉ là khắc phục tạm thời, phía nhà thầu mong muốn chủ đầu tư sớm bàn giao mặt bằng để nhà thầu tổ chức thi công kịp tiến độ đề ra, đảm bảo thuận tiện, an toàn cho người tham gia lưu thông", ông Thảo cho hay.

Trước đó, Báo Giao thông có bài viết: "Dự án nâng cấp Tỉnh lộ 454 tại Thái Bình: Dân than nhiều vị trí mất ATGT" đã thông tin việc thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến Tỉnh lộ 454 (đường 223 cũ) qua địa bàn phường Trần Lãm và xã Vũ Chính (TP Thái Bình) và huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) dang dở, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Có những đoạn Tỉnh lộ 454 qua phường Trần Lãm, xã Vũ Chính và huyện Vũ Thư mặt đường rất xấu, nhan nhản "ổ gà" đọng nước, người tham gia giao thông đi lại rất khó khăn.

img

Tỉnh lộ 454 đoạn qua xã Vũ Chính trước khi chưa được sửa chữa

Những vị trí chưa thi công được khiến dự án gián đoạn, giao thông không thông suốt, tiềm ẩn TNGT cao là đoạn qua phường Trần Lãm còn 240m, xã Vũ Chính còn 377m; tại huyện Vũ Thư còn 3 vị trí với tổng chiều dài khoảng trên 350m. Đây là những vị trí còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB).

Ông Đinh Gia Dũng, Chủ tịch UBND TP Thái Bình cho biết: Thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn rà soát các vướng mắc để sớm hoàn thành công tác GPMB, đảm bảo tiến độ dự án Tỉnh lộ 454; đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, tự di dời cây cối, tài sản, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Trong quá trình đẩy nhanh tiến độ GPMB còn lại, ông Dũng đề xuất đơn vị thi công cần khẩn trương hoàn thành thi công trên diện tích đất nông nghiệp đã được bàn giao mặt bằng, bảo đảm chất lượng và kỹ thuật; đồng thời có phương án bảo đảm ATGT cho người và phương tiện trong quá trình lưu thông.

>>> Clip: Khắc phục những điểm mất ATGT trên Tỉnh lộ 454 trên địa bàn xã Vũ Chính, TP Thái Bình:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.