Xã hội

Khắc phục sạt lở sau mưa lũ ở Tây Bắc

31/07/2017, 09:46

Các tháng đầu năm nay, tính riêng tại các tỉnh phía Bắc đã xử lý, khắc phục hậu quả bão lũ trên 170tỷ đồng,

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đườ

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ tặng quà cho các công nhân tham gia khắc phục sạt lở bão lũ ở Lai Châu.

Tại đây, ông Huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường nhân lực, phương tiện khắc phục triệt để các điểm sạt lở, nhất là các tuyến quốc lộ trọng yếu như: QL4D, QL12, QL32.

Theo ông Huyện, năm nay mưa lũ sớm với lưu lượng lớn, đặc biệt là tại các tỉnh miền núi phía Bắc, dẫn đến sạt lở, phá hủy kết cấu hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị ứng phó với bão lũ đã được tổng cục chỉ đạo các đơn vị thực hiện từ khá sớm, trực chiến 24/24h, vật liệu, thiết bị ứng cứu kịp thời. Vì vậy, việc tắc đường không quá 5 giờ đã thông xe.

“Nguồn vốn xử lý hậu quả bão lũ được lấy từ nguồn dự phòng Qũy Bảo trì đường bộ mỗi năm khoảng 700 tỷ đồng. Các tháng đầu năm nay, tính riêng tại các tỉnh phía Bắc đã xử lý, khắc phục trên 170 tỷ đồng, đây là con số khá lớn so với mọi năm. Tổng cục sẽ chỉ đạo các Sở GTVT, các Cục Quản lý đường bộ tuần tra, kiểm soát các vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở cao, kiểm tra nguồn vật liệu dự phòng sẵn sàng ứng phó khi có bão lũ xảy ra”.

Ông Tạ Tấn Vĩnh, Phó giám đốc Sở GTVT Lai Châu cho biết, thống kê sơ bộ, đến thời điểm này khối lượng thiệt hại cả trên quốc lộ và tỉnh lộ cần khắc phục giao thông bước 1 với tổng với kinh phí lên tới 60 tỷ đồng. Hiện, công tác khắc phục bước 1 đang được triển khai khẩn trương, khối lượng khắc phục đạt trên 70%. “Trước mùa mưa bão, kết hợp với công tác duy tu, sửa chữa định kỳ đã rà soát các điểm xung yếu để khắc phục. Tuy nhiên, do nguồn vốn bảo trì còn hạn hẹp nên chưa đáp ứng được nhu cầu, một số điểm chưa khắc phục triệt để”, ông Vĩnh cho biết thêm.

Tại Yên Bái, mưa lớn đã làm một số tuyến đường giao thông bị sạt lở taluy dương với khối lượng gần 30.000m3, sạt lở taluy âm 215m dài, tập trung tại các tuyến quốc lộ như: QL32, QL37, QL2D với kinh phí khắc phục bước 1 trên 10 tỷ đồng. Trên các tuyến đường tỉnh, khối lượng thiệt hại do bão lũ khoảng 3 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.