Hạ tầng

Khắc phục sự cố sập cầu Long Kiển trước Tết Nguyên đán

21/01/2018, 11:20

Khu QLGTĐT số 4 cho biết, các đơn vị đang thực hiện các giải pháp để khắc phục cầu Long Kiển sớm nhất.

IMG_4575

Một nhịp thông thuyền cầu Long Kiển bị sập

Sáng 21/1, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Khu QLGTĐT số 4 (Sở GTVT TP.HCM), cho biết Công an huyện Nhà Bè đã hoàn tất công tác điều tra tại hiện trường và bàn giao lại cho Khu 4 để thực hiện các giải pháp khắc phục sự cố sập cầu Long Kiển.

Các đơn vị như cấp thoát nước, viễn thông... đã cử lực lượng xuống để khắc phục các sự cố về hạ tầng trước. Song song với đó, đơn vị thiết kế đang tiến hành khảo sát, đo vẽ để hoàn tất hồ sơ thiết kế trong khoảng 2 ngày tới.

Ngay sau khi hoàn tất thiết kế, các đơn vị sẽ bắt tay vào thi công nhịp cầu để phần đấu thông cầu trước Tết Nguyên đán. "Thời gian còn lại chỉ 25 ngày nên chúng tôi sẽ cố gắng thi công ngày đêm nhằm đảm bảo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên do việc khắc phục chỉ một nhịp cầu nên công tác đo vẽ, thiết kế phải thật chính xác thì quá trình thi công mới triển khai nhanh chóng được", ông Vinh nói.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết cầu Long Kiển được khắc phục để đảm bảo lưu thông ít nhất trong 2 năm tới để chờ xây dựng cầu mới. Sở GTVT đã có kế hoạch xây dựng cầu Long Kiển mới với tổng vốn đầu tư khoảng 550 tỷ đồng, dự án đã được phê duyệt đầu tư, hiện UBND huyện Nhà Bè đang triển khai bồi thường GPMB với kinh phí hơn 250 tỷ đồng.

Trước đó vào 21h40" tối 19/1, nhịp cầu Long Kiển (xã Tân Kiển, huyện Nhà Bè) tại khoang thông thuyền bị gãy sập. Nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế Nguyễn Thanh Lâm (SN 1988, trú tại Biên Hòa, Đồng Nai) điều khiển xe tải chở đá với tải trọng 15 tấn lưu thông qua làm gãy một nhịp cầu tại khoang thông thuyền. 

Cầu Long Kiển là cầu sắt được xây dựng cách đây gần 100 năm với chiều dài 105m, rộng 3m. Đây là một trong 4 cây cầu sắt nằm trên đường Lê Văn Lương nối TP.HCM với tỉnh Long An. Tại hai đầu cầu đều có bảng cắm chỉ cho phép xe 3,5 tấn lưu thông với khoảng cách mỗi xe là 30m, tuy nhiên tài xế Nguyễn Thanh Lâm đã cố tình lái xe tải 15 tấn qua và đã gây sập cầu.

Hiện, công an huyện Nhà Bè đang tạm giữ tài xế để phục vụ công tác điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.