Quản lý

Khách bị kẹp cổ hay bị đánh ở sân bay Pleiku?

23/08/2016, 23:09
image

Phía sân bay Pleiku cho rằng hành khách chống đối đã bị xốc nách, kẹp cổ chứ không bị đánh như tố cáo.

_MG_0110

Cảng hàng không Pleiku nơi hành khách tố bị nhân viên sân bay đánh

Từ 20-22/8, bộ phận an ninh hàng không tại Pleiku (Gia Lai) buộc phải xử lý hai tình huống liên quan tới hành khách và người đưa tiễn hành khách tại cảng hàng không này. Việc giải quyết còn thiếu tế nhị dẫn đến hành khách và người nhà của hành khách..."nổi đoá".

Xốc nách, kẹp cổ

Như Báo Giao thông đã thông tin, chiều 22/8, hành khách Hoàng Anh Tuấn (SN 1983, trú tại Hải Phòng) đi chuyến bay tuyến Pleiku - Hải Phòng bị từ chối lên chuyến bay của hãng Vietjet. Do hành lý quá cân nên nhân viên của hãng bay này yêu cầu hành khách hoàn thành thủ tục giá cước theo quy định. Không bằng lòng với việc làm trên, anh Tuấn đã có hành động thiếu kiềm chế, gây mất an ninh tại khu vực sân bay. Quá trình kiềm chế hành khách của các nhân viên sân bay theo anh Tuấn được cho là... bị đánh. 

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Đạt, Đội trưởng Đội an ninh cảng hàng không Pleiku cho biết, “Anh Tuấn không tuân theo quy định của Vietjet khi thực hiện ký gửi hàng hoá nên đã xảy ra cự cãi. Nhân viên đề nghị cân lại và san hàng hoá để phù hợp thì anh này không chấp hành. Không những thế, anh Tuấn còn to tiếng lăng mạ và làm mất trật tự tại khu vực an ninh hạn chế. Khi nhân viên an ninh sân bay mời hành khách này vào làm việc tại phòng thì Tuấn yêu cầu phải có công an đến xử lý. Tuy nhiên, đây là khu vực làm việc của an ninh, không nhất thiết phải mời công an. Trong khi Tuấn vùng vằng không chấp hành, hãng Vietjet đã huỷ vé của hành khách. Tuấn tiếp tục lớn tiếng lăng mạ nên buộc nhân viên an ninh phải cưỡng chế rời khỏi khu vực này”.

Sau khi di lý Tuấn ra khỏi khu vực hạn chế của an ninh sân bay, hành khách này không lấy lại hành lý mà còn có hành động bỏ đi. Vào thời điểm này, các nhân viên an ninh tiếp tục khống chế Tuấn để vào lấy hành lý vì hành khách không được để lại hành lý tại khu vực an ninh. “Trong khi khống chế, an ninh có xốc nách, kẹp cổ hành khách để buộc nhận lại hành lý chứ không có chuyện đánh hành khách này”, ông Đạt khẳng định.

Từ chối xác thực từ camera an ninh

Để xác thực thông tin về vụ việc anh Hoàng Anh Tuấn có bị nhân viên an ninh sân bay đánh hay không, PV đề nghị Ban giám đốc cảng hàng không Pleiku và tổ an ninh được xem lại đoạn video camera an ninh của sân bay ghi lại vào thời điểm xảy ra sự việc thì bị từ chối.

"Rắn"... khi xử lý gây rối

Ông Nguyễn Quang Huấn, Phó Giám đốc Cảng hàng không Pleiku cũng cho biết, ngày 20/8, nhân viên sân bay là Trần Quốc Sơn cũng bị bạn trai của một hành khách làm thủ tục trễ của hãng Vietjet đánh. Hãng Vietjet đã huỷ vé của hành khách nữ này. Trong khi lời qua tiếng lại tại khu vực làm thủ tục hành khách trên chuyến bay số hiệu VJ393 vào lúc 13h50 tuyến Pleiku – Tân Sơn Nhất, đã xảy ra cự cãi. Trong lúc cự cãi, anh Nguyễn Ngọc Tú (SN 1995, trú tại tỉnh Bình Định, tạm trú phường Hoa Lư, Pleiku) có hành động đánh một nhân viên của sân bay Pleiku.

Theo công an cung cấp, vào thời điểm xảy ra sự việc nhân viên Trần Quốc Sơn cũng tỏ ra khó chịu khi nói chuyện với hành khách nên dẫn đến bị nam thanh niên này tát vào mặt. Liên quan đến nhân viên Sơn này, ông Nguyễn Trọng Hải cho biết là anh Sơn có giải thích cho hành khách và người nhà nhưng có lẽ không vừa ý nên mới bị anh Tú đánh. Hiện, anh Tú đang đối diện với mức phạt theo quy định tại điểm a, khoản 4, tại Điều 24 Nghị định 147/2013/NĐ-CP. Mức phạt từ 3-5 triệu đồng.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này!

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.