Thời sự

Khách đánh nhân viên hàng không: Có dấu hiệu vi phạm hình sự?

21/10/2016, 09:45
image

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho rằng vụ hành khách đánh nhân viên hàng không có dấu hiệu vi phạm hình sự.

khach-danh-nhan-vien-hang-khong-0936

Vụ hai hành khách đánh nhân viên hàng không có dấu hiệu vi phạm hình sự?

Liên quan đến vụ hai hành khách đánh nhân viên hàng không, vào ngày 20/10, khi trao đổi với Báo Giao thông, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đào Văn Chương cho biết cơ quan này đã phối hợp với các bên liên quan để làm rõ tình tiết vụ việc.

Cụ thể, theo ông Chương, vào ngày 18/10 vừa qua, hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng đi chuyến bay VN7265, từ Hà Nội đi thành phố HCM, cất cánh lúc 13h55.

Hai hành khách này đều đã làm thủ tục và nhận thẻ lên tàu bay nhưng đến cửa ra tàu bay (cửa số 3) muộn giờ quy định. Lúc này, tàu bay đã cất cánh được 4 phút.

Theo đó, hai hành khách này sẽ được hỗ trợ làm lại thủ tục hàng không để đi chuyến bay sau đó.

“Trong quá trình làm thủ tục cấp thẻ lên tàu bay, hai hành khách trên đã lăng mạ, chửi bới nhân viên làm thủ tục và bị bà Quỳnh Anh dùng điện thoại cá nhân quay camera toàn bộ sự việc. Khi đang quay camera, bà Quỳnh Anh bị hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng lao vào hành hung.

Hành khách Đào Vịnh Thuấn túm vai áo và hành khách Trần Dương Tùng dùng ví xách tay đánh vào đầu bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh.Vào thời điểm này, qua camera của CHK quốc tế Nội Bài, có một người chưa rõ danh tính đã tấn công hành khách Trần Dương Tùng”, ông Chương cho biết.

“Cảng hàng không miền Bắc sau đó đã yêu cầu bàn giao vụ việc cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài xử lý”, ông Chương nói và khẳng định vụ việc có dấu hiệu vi phạm hình sự.

Tuy nhiên, việc có truy cứu trách nhiệm hình sự hay không còn tùy thuộc vào kết quả giám định sức khỏe của bà Quỳnh Anh.

>>>>>Xem thêm video:

Còn về phía Cục Hàng không Việt Nam, sau khi căn cứ Nghị định của Chính phủ về an ninh hàng không đã ra quyết định cấm vận chuyển hàng không với thời hạn 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng, cấm vận chuyển hàng không 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn.

Một thông tin đáng chú ý nữa là ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng đã khẳng định, ông Đào Vịnh Thuấn là cán bộ Đội Thanh tra cầu đường bộ trực thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Do đó, Phó cục trưởng Đào Văn Chương cho biết, Cục Hàng không Việt Nam cũng sẽ đề nghị Bộ GTVT có văn bản gửi cơ quan quản lý của những đối tượng trên xử lý theo pháp luật về cán bộ, công chức.

Ngay khi xảy ra vụ việc, Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc. Hãng cũng đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm minh trường hợp này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.