Chất lượng sống

Khách đi xe buýt nơm nớp lo... bị đánh

04/06/2018, 08:26

Tình trạng bạo lực diễn ra trên tuyến xe buýt 01 tại Vĩnh Phúc ngày càng thường xuyên khiến nhiều hành khách hoang mang...

26

Anh Bùi Ngọc Sơn bị phụ xe buýt Vĩnh Phúc hành hung gãy xương sống mũi

Cụ thể, ngày 20/5, trên tuyến xe buýt 01 Bồ Sao - Mê Linh Plaza BKS 88B-001.52  của tỉnh Vĩnh Phúc, do bực tức với hành khách, nhân viên bán vé đã không ngừng chửi bới, dùng những từ thiếu văn hóa để chỉ trích hành khách. Thậm chí, dù chưa đến bến dừng đỗ đón, trả khách nhưng nam nhân viên này vẫn yêu cầu tài xế dừng xe và kẹp cổ, đạp hành khách xuống đường.

Trước đó, ngày 16/4, cũng trên tuyến xe buýt số 01 Bồ Sao - Mê Linh Plaza, anh Bùi Ngọc Sơn (35 tuổi, thường trú tại Thái Bình, hiện đang sống ở Vĩnh Phúc) cũng bị phụ xe đánh khiến anh phải nhập viện điều trị vì gãy xương sống mũi.

Trao đổi với PV, anh Sơn chưa hết bàng hoàng kể lại, khoảng 7h10 sáng 16/4, anh có mặt tại nhà chờ xe buýt ở Bồ Sao. Ngày đầu tuần nên xe buýt đông, bến anh lên lúc đó khoảng 3-4 người, do chật nên anh Sơn bị vướng ở cửa xe. “Thấy vậy, nam phụ xe có lời nói rất khiếm nhã, tôi có nói lại một, hai câu. Bất ngờ, phụ xe đánh vào đầu tôi. Rất may, mọi người trên xe can ngăn nên sau đó phụ xe lên phía đầu xe ngồi. Khi xe di chuyển được một đoạn, phụ xe xuống gây gổ, nói những lời khó nghe và đe dọa tôi. Tôi phản ứng lại thì bị phụ xe nhảy vào đấm chảy máu mũi. Sau đó, tôi xuống xe và được mọi người đưa vào viện”, anh Sơn nói và cho biết, đã trình báo sự việc lên công an.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Công ty CP Vận tải ô tô Vĩnh Phúc (đơn vị khai thác tuyến xe buýt 01) cho biết, sau khi nắm được thông tin các vụ việc trên, đơn vị đã yêu cầu giải trình và đình chỉ công việc hai nhân viên bán vé có hành vi bạo lực với hành khách. “Đối với sự việc xảy ra ngày 16/4, công ty đã xin lỗi, thăm hỏi hành khách và yêu cầu nhân viên bán vé tích cực phối hợp với cơ quan công an để giải quyết vụ việc. Còn sự việc xảy ra ngày 20/5, đơn vị vẫn chưa xác định được là ai để gửi lời xin lỗi đến hành khách này”, ông Thắng bày tỏ.

Cũng theo ông Thắng, công ty có quy chế và quy định rất bài bản và hai nhân viên vi phạm trên đã làm việc ở công ty nhiều năm, được đánh giá là hiền lành, chăm chỉ, “không hiểu sao lại nóng giận không làm chủ được hành động bản thân dẫn tới sự việc đáng tiếc”.

Được biết, sau khi để xảy ra liên tiếp các vụ hành hung khách trên tuyến buýt số 01, Công ty CP Vận tải ô tô Vĩnh Phúc đã tăng cường công tác chấn chỉnh đối với gần 200 nhân viên lái, phụ xe bằng văn bản thông báo, nêu tên nhân viên vi phạm.

Đồng thời, yêu cầu Ban Kiểm tra, giám sát gồm 18 thành viên của công ty phải thường xuyên kiểm tra, giám sát đột xuất 5 tuyến buýt công ty khai thác, hoạt động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.