Du lịch

Khách du lịch Sapa xin đi nhờ về Hà Nội vì tour bỏ rơi

01/05/2018, 11:17

Một gia đình du lịch Sapa vừa phải lên mạng cầu cứu xin đi nhờ xe về Hà Nội vì bị tour bỏ rơi.

083337-khach-di-sapa-bi-lua

Gia đình chị H. vạ vật chờ xe về Hà Nội 

"Cấp cứu. Có bác nào tiện xe Sapa về Hà Nội cho 3 người nhà em đi ké với ạ. Đang đứng đường. Em bị bên tour bỏ rơi". Dòng chia sẻ của chị Nguyễn Phương H. trên facebook sáng nay thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người gợi ý, cung cấp số điện thoại nhà xe cũng như các cá nhân để chị H. liên lạc "tìm đường" về Hà Nội. 

PV Báo Giao thông đã liên lạc với chị Nguyễn Thị Phương H. (Park 5, Parkhill, Time City, Hà Nội). Chị H. bức xúc phản ánh: Không chỉ bỏ rơi khách giữa Sapa, người bán tour cho chị đặt còn có dấu hiệu cò quay, "treo đầu dê bán thịt chó". "Nhờ vả mãi, anh điều hành tour thấy cám cảnh nên cố bố trí giúp tôi, mẹ tôi cùng 2 con nhỏ về Hà Nội trước từ 23h đêm qua. Còn chồng, bố tôi vẫn vật vờ trên Sapa, chưa biết khi nào về được nhà", chị H. nói. 

083336-khach-di-sapa-bi-lua1

Ảnh chụp con trai chị H. ngủ mê mệt trên xe được đi ké về Hà Nội hôm qua

Theo lời chị H., ngày 9/3, chị được giới thiệu tài khoản Facebook Trương Th. chuyên bán tour cho khách giá cả hợp lý. Chị H. liên lạc và đặt vé trọn gói lên Sapa (3 ngày 2 đêm) với giá 1 triệu 199 nghìn/người bao gồm có xe đưa đón hai 2 chiều ghế vip Limousine cao cấp và khách sạn. Vì đi vào trong thời gian nghỉ lễ nên sẽ có phụ thu thêm 30%. “Tôi biết được điều đó nên đã đồng ý. Gia đình có 7 người, 5 người lớn, 2 trẻ nhỏ (được miễn phí), tổng số tiền là 7 triệu 50 nghìn (từ 28 đến 30/4) và phải đặt cọc trước 50%”, chị Hằng cho biết.

Tuy nhiên, sau khi chị H. chuyển khoản ứng tiền, người bán tour này tìm mọi cớ để chị phải trả thêm tiền, đồng thời "ép" phải thanh toán 100% chi phí thay vì thanh toán sau khi kết thúc tour như thoả thuận ban đầu. 

873BFD18-5475-47F8-AB55-A26FB6478EE1.

Thông tin "chốt tour" giữa người bán và chị H.

AD8AE89E-1BA7-4201-B8FB-6C8B0222CD0F.

Thông tin quảng cáo bán tour qua facebook của Trương Th.

 

Cụ thể, ngay sau khi đặt tour, chị H. trao đổi muốn thay đổi thời gian xe đón (28 - 1/5) vì muốn ở lại thành phố Lào Cai thêm một hôm. Đề nghị này đã được đồng ý. Tuy nhiên đến ngày 20/4, người bán tour thông báo không thể thay đổi lịch trình, cộng thêm việc khách sạn "chốt" ban đầu đã hết phòng nên phải chuyển sang khách sạn khác cao cấp hơn, phải đóng thêm 1,5 triệu nữa. Song chị H. kiểm tra thấy giá của 2 khách sạn lại không có gì khác nhau nên từ chối đóng thêm. Người bán tour lấy cớ này yêu cầu chị H. chuyển khoản 100% chi phí tour còn lại (theo thoả thuận ban đầu sẽ thanh toán sau khi tour kết thúc). 

Sáng 28/4, chị cùng gia đình được nhà xe và bên tour (VS Travel) đón và hẹn 15h10 đưa về tại điểm trả. Song đó cũng là khi gia đình chị rơi vào tình cảnh "khóc dở mếu dở" vì cảm giác "bị lừa": Xe đưa đón 29 chỗ, không phải Limousine như trong quảng cáo. Thoả thuận cả gia đình sẽ có 2 phòng lớn, nhưng khi nhận phòng, chủ khách sạn cho biết bên tour chỉ đặt 2 phòng nhỏ và muốn kê thêm giường phải trả thêm 200 nghìn/đêm. 

Cơn giận lên đến đỉnh điểm khi ngày về 30/4, gia đình chị H. có mặt tại đúng điểm xe hẹn đón nhưng ngỡ ngàng khi nhà xe thông báo khách chỉ đặt chiều đi. Chị H. bức xúc: “Nhà xe còn cho tôi xem cả tin nhắn của bạn Th.

Lúc này gọi, nhắn tin qua facebook thì không thấy trả lời. May mắn là bên điều hành tour thấy cám cảnh nên cố bố trí cho tôi, mẹ tôi cùng 2 cháu nhỏ về trước, còn 3 người lớn sẽ sắp xếp về chuyến 10 giờ đêm. Tuy nhiên, hiện xe sau cũng không đón và người nhà tôi vẫn đang vật vờ ở trên đó”.

Chị H. cũng cung cấp thêm thông tin, sáng nay có người xưng là chồng của tài khoản Trương Th. gọi phân trần Th. bị móc mất điện thoại từ chiều nên không thể liên lạc được với chị H.

Người này cũng mong chị H. thông cảm song không đề cập gì đến giải pháp giúp người mua tour của mình bắt được xe về Hà Nội. 

"Tuy nhiên, chồng nói mất điện thoại song 3h đêm qua, chị này lại gọi điện cho bên tour nói là điện thoại bị rơi xuống nước. Mâu thuẫn hơn nữa, điện thoại rơi xuống nước nhưng vẫn nháy vào điện thoại của chồng tôi được, thế mới tài", chị H. nghi vấn. 

Đáng nói, sau khi chị H. tố" việc bị bỏ rơi này, một tài khoản tên Nguyễn Thu Tr. cũng phản ánh bị rơi vào kịch bản giống hệt.

PV Báo Giao thông đã gọi điện cho người bị "tố" nhưng số điện thoại báo không liên lạc được, còn tài khoản facebook không trả lời. 0h15p đêm qua (30/4) tài khoản này còn khoe clip quay ở một quán bar ở Hạ Long. 

Qua liên lạc với anh T. (chồng của chị Trương Th.), anh này cho biết vợ bị mất điện thoại nên không liên lạc được, "Được biết, vợ tôi đã bố trí xe để những người còn lại trong gia đình chị H. về Hà Nội trong chiều nay", anh T. nói thêm.

Khi PV đặt các câu hỏi về những vấn đề khách hàng bức xúc phản ánh, anh T. nói đây là công việc của vợ nên không biết và sẽ trao đổi với vợ liên lạc sớm với PV.

Tuy nhiên, khi PV trao đổi lại, chị H. bác bỏ thông tin được chị Th. bố trí cho xe về Hà Nội. "3 người nhà tôi sau gần một ngày vạ vật khổ sở, giờ mới kiếm được xe về, nhưng là do tự tìm kiếm chứ không phải do người bán tour cho tôi bố trí", chị H. nói.

Còn bên VS Travel cho biết, hiện không có tour nào trên Sapa. Khách đi Sapa gần nhất là cách nay 3 tuần, và phía công ty cũng không có đại lý nào là Trương Th.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.  

82F8B5D0-2F7D-4717-96CA-5F103FB9EA7F.

Cảnh Sapa "thất thủ" được cộng đồng mạng chia sẻ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.