Thông tin doanh nghiệp

Khách du lịch tới Bình Thuận tăng trở lại

05/02/2017, 18:53
image

Tuyến QL1 được mở rộng hoàn chỉnh, thời gian hành trình được rút ngắn, lưu thông tiện lợi phục vụ dịp Tết Nguyên đán.

1-0918

QL1 đoạn qua tỉnh Đồng Nai được nâng cấp mở rộng và có dải phân cách giữa đã giảm thiểu số vụ TNGT.

Nhiều gia đình ở TP HCM đã lên kế hoạch du Xuân ra các tỉnh Nam Trung bộ dịp Tết tới. Khi tuyến QL1 được mở rộng hoàn chỉnh, thời gian hành trình được rút ngắn, lưu thông tiện lợi thì các địa danh: Phan Thiết, Phan Rang, Nha Trang được nhiều du khách TP HCM lựa chọn.

Lên kế hoạch du Xuân dịp Tết

Gia đình bà Phan Thị Liên (Q.10, TP HCM) cho biết, đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch các tỉnh miền Trung dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Theo bà Liên, từ khi tuyến QL1 từ Đồng Nai đến Phan Thiết được mở rộng, gia đình bà đã lên kế hoạch đi nghỉ nhưng chưa có dịp. Đường mở rộng, giao thông an toàn hơn, từ TP HCM ra Phan Thiết giờ chỉ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ nên rất thuận lợi. “Cả nhà sẽ đi xe 7 chỗ. Buổi sáng từ nhà đi, trưa tới Phan Thiết, không còn cảnh kẹt xe, xếp hàng như trước. Đường giờ đã nâng cấp cũng an toàn hơn nhiều nên đi ôtô gia đình thuận tiện”, bà Liên nói.

Anh Nguyễn Văn Hải, người chuyên cho thuê xe du lịch tự lái cho biết, gần như 10 chiếc xe của anh đã có người đặt đi dịp Tết. Cung đường đi chủ yếu vẫn là Phan Thiết, Phan Rang, Nha Trang. “Từ ngày QL1 nâng cấp, lượng người thuê xe đi du lịch tăng lên”, anh Hải cho biết.

Từ khi tuyến QL1 đoạn Đồng Nai - Phan Thiết được nâng cấp, lượng khách du lịch đến với Bình Thuận đã tăng trở lại. Dịp nghỉ lễ năm mới 2017, có khoảng 15.500 du khách, trong đó có khoảng 7.500 du khách quốc tế đã đến Phan Thiết (Bình Thuận).

Thông tin từ Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, mùa du lịch “tránh đông” năm nay du khách Nga đã trở lại, có resort, khu du lịch, khách sạn ở Phan Thiết khách Nga chiếm đến 80% lượng khách quốc tế lưu trú.

Tiếp tục mở rộng để đảm bảo ATGT

Anh Trần Văn Bình, tài xế xe khách của một hãng xe chuyên chạy tuyến TP HCM - Phan Thiết - Mũi Né cho biết, QL1 từ Phan Thiết đến Đồng Nai trước đây là nỗi ám ảnh của cánh tài xế. Nhiều xe khách từ phía Bắc đi vào đến đoạn đường này khoảng 3h sáng nên rất mệt mỏi. Đây cũng là đoạn nước rút để chạy về TP HCM trước giờ cao điểm nên nhiều xe chạy tốc độ rất nhanh, lấn sang làn đường bên kia. “Từ khi được nâng cấp, mặt đường đã tốt hơn, xe chạy êm hơn. Một số đoạn lắp dải phân cách giữa nên an toàn hơn rất nhiều”, anh Bình nói.

Mặc dù vậy, tuyến QL1 đoạn Đồng Nai - Phan Thiết trước đây chỉ tiến hành nâng cấp chứ chưa mở rộng mặt đường. Vì vậy, chỉ tiến hành lắp đặt dải phân cách ở một số đoạn, nhiều đoạn khác do mặt đường hẹp nên chưa lắp dải phân cách giữa. Một số cầu trên tuyến bề ngang còn hẹp tạo thành điểm thắt cổ chai.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Chi nhánh BOT 319 Sông Phan cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về triển khai các giải pháp hạn chế TNGT trên QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai, đến nay nhà đầu tư đã chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương huy động máy móc, nhân lực, vật tư tổ chức thi công trên nhiều đoạn tuyến.

Cụ thể, với đoạn từ Km1825 - Km1827 (dài 2km) đã hoàn thành việc mở rộng và lắp dải phân cách; Đoạn từ Km 1805+600 - Km1811 (dài 5,4km) đã tiến hành lắp 3,4km dải phân cách và hoàn thiện hệ thống ATGT.

Hiện, các đơn vị thi công đang gấp rút triển khai mở rộng phần nền, mặt đường và lắp dải phân cách đoạn Km1809 - Km1811, đoạn Km 1725 + 200 - Km 1731+500 với chiều dài 6,3km. Cả hai đoạn tuyến này đều sẽ hoàn thành trước Tết để đảm bảo cho những chuyến xe vận chuyển hành khách về quê đón Tết được an toàn, thuận lợi.

Đối với các cầu như Phú Sung, Ông Hạnh, Tà Mon, đơn vị đã lấy ý kiến địa phương thống nhất phương án cải tạo, mở rộng. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu mở rộng một số đoạn tuyến, lắp đặt dải phân cách giữa, xử lý các vị trí nguy hiểm tiền ẩn TNGT, nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông trên QL1.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.