Lối sống

Khách hàng đấm sưng mặt tài xế Grab đã tìm gặp xin lỗi

28/05/2018, 06:30

Dưới áp lực của cộng đồng mạng, vị khách hàng đấm sưng mặt tài xế Grab đã tìm cách gặp lại để xin lỗi.

33572888_2018297651757243_8097512648733622272_n
 Dưới áp lực của cộng đồng mạng, vị khách hàng đấm sưng mặt tài xế Grab đã tìm cách gặp lại để xin lỗi

Tối 26/5, chủ tài khoản Mobi Thanh Lương đã chia sẻ lên mạng xã hội đoạn kết vụ việc khách hàng đấm sưng mặt tài xế Grab tại cổng Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TƯ. Theo đó, dưới áp lực của dư luận, anh này đã chủ động liên hệ với chị Thanh Lương để xin gặp lại người bị đánh nói lời xin lỗi.

Vụ đấm sưng mặt xảy ra vào chiều 24/5, khi chị Thanh Lương gọi xe Grab đi mua tranh về treo. Trong lúc đợi chị Lương vào mua tranh ở cổng Đại học Sư phạm Nghệ thuật TƯ, tài xế Grab đã được anh khách hàng này đề nghị chở mình. Tài xế Grab từ chối, đã bị vị khách đấm một cú trời giáng. Quá bức xúc với hành vi hung hãn này, chị Thanh Lương đã đăng tải lên mạng xã hội.

Trước sự chỉ trích, lên án của cộng đồng, vị khách nóng nảy sau đó đã tìm cách liên lạc với chị Lương, nhờ chị kết nối trở lại với tài xế Grab. Chị Lương kể: “Người đánh bạn Grab thật sự ăn năn hối lỗi chỉ vì chút bốc đồng mà cả gia đình xáo trộn, con cái bị ảnh hưởng khiến suy sụp tinh thần. Tối nay, tôi đã thu xếp được buổi gặp mặt. Anh khách hàng đã xin lỗi chân thành và đưa cho em Grab một phong bì tiền bồi thường tổn hại tinh thần, nhưng em Grab kiên quyết từ chối. Em ấy bảo: “Em tuy là sinh viên chạy Grab nhưng em cũng chỉ cần nhận lời xin lỗi là thấy thoải mái rồi chị ạ”.

Cũng theo chị Lương, chị không quên nhắn nhủ người lái xe Grab trước khi ra về rằng: “Điều chị lo sợ nhất là: Nếu chị không động viên và đứng về phía em thì bản thân em có thể bị uất ức mà cuộc sống sau này sẽ có những hành động sai trái. Xã hội muôn hình vạn trạng nhưng em hãy cố gắng sống đúng, đừng vì những việc tương tự mà sống tiêu cực sẽ đánh mất tương lai”.

Chị Lương cũng cho biết, sau khi nói chuyện, hai người đã vui vẻ ra về. “Cũng mong mọi người cho anh ấy một lần chuộc lỗi. Tôi nghĩ đây là bài học về cách hành xử, một phút nông nổi có thể để lại hậu quả nghiêm trọng. Ai cũng cần được tôn trọng, ai cũng có quyền con người và được đối xử công bằng.”

33523561_2018297621757246_956488615523778560_n

Trước đó, câu chuyện vị khách hàng đấm sưng mặt tài xế Grab đã bị lên án gay gắt của cộng đồng mạng

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ, đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng. Hầu hết ý kiến cho rằng: Việc xin lỗi của vị khách hàng hoàn toàn thấu tình đạt lý, ai cũng có lúc sai, sai nhưng biết sửa. Bên cạnh đó, nhiều người không quên dành những lời khen đối với tài khoản Mobi Thanh Lương vì đã đứng ra bảo vệ, đòi lại lẽ phải cho tài xế Grab.

Tài khoản Petr Tran cho rằng: “Thôi quay đầu là bờ, như vậy là tốt cho cả hai. Anh ấy thì đã chủ động liên hệ xin lỗi để không phải dằn vặt với gia đình và xã hội . Còn bạn Grab thì đỡ mặc cảm vì bị đánh mà không làm gì được. Mọi người cũng không nên ném đá anh ấy nữa".

Tài khoản Phố Hoa bày tỏ: “Chị khâm phục em, gặp chuyện bất bình đã thẳng thắn đấu tranh, bảo vệ lẽ phải, không quản ngại phiền toái. Em đã giúp bạn Grab giữ được niềm tin vào những điều tử tế. Cũng chính bằng sự tử tế của mình, em đã giúp cảm hoá một người đàn ông nóng nảy và cho anh ta một con đường để quay trở lại với chính nghĩa”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.