Kinh tế

Khách hàng tố "bỗng dưng" mất tiền trong tài khoản ATM của Agribank

22/08/2018, 11:50

Cùng một hệ thống nhưng Agribank chi nhánh Trung tâm Sài Gòn không chấp nhận giấy khiếu nại ở chi nhánh khác?

ATM

Theo lộ trình đến 2020 Việt Nam sẽ đổi thẻ từ sang thẻ chip 

Ngày 22/8 chị T.A xác nhận thẻ ATM của chị mở tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn VN (Agribank) để nhận lương từ công ty… bỗng dưng bị mất tiền.

Theo chị T.A, ngày 19/6, chị đi rút tiền ở ATM thì thẻ báo bị từ chối. Sau đó, chị tiếp tục đi sang ATM khác nhưng vẫn không thực hiện giao dịch được.

“Sau đó tôi điện thoại cho nhân viên ngân hàng chi nhánh nơi mình mở thẻ thì được thông báo: thẻ bị khóa do lỗi hệ thống và ngân hàng sẽ hỗ trợ mở thẻ lại. Thế nhưng, đến chiều 20/6, khi tôi đi rút tiền thì phát hiện thẻ bị mất tiền. Do không đăng ký SMS Banking nên không biết bị rút lúc nào”, chị TA nói.

Lúc đó, chị T.A lại gọi cho nhân viên ngân hàng nơi mình mở thẻ để nhờ hỗ trợ và được báo thẻ đã thực hiện 2 giao dịch rút tiền, một lần 1 triệu và một lần 2 triệu đồng. Nhân viên ngân hàng hướng dẫn chị TA ra ngân hàng chi nhánh gần nhất làm tra soát khiếu nại. Sau đó, vị khách hàng này ghé chi nhánh An Phú tại Lê Văn Sỹ, Q.Tân Bình làm đơn tra soát khiếu nại. Nhân viên bên đó nói là sẽ gửi đơn khiếu nại qua trung tâm thẻ để giải quyết, và trong vòng 1 tuần sẽ liên hệ lại. Thế nhưng, hơn hai tuần sau không có hồi đáp, vị khách hàng này đã gọi ra tổng đài ngoài Hà Nội thì được biết giấy khiếu nại bên chi nhánh An Phú không được chi nhánh Trung tâm Sài Gòn không chấp nhận nên phải làm lại.

Sau khi làm giấy khiếu nại lần 2, chờ đến đầu tháng 8, vị khách hàng này vẫn không nhận được phản hồi từ ngân hàng nên gọi điện thoại lên tổng đài ngoài Hà Nội. Lúc này, nhân viên Trung tâm Sài Gòn mới yêu cầu khách hàng lên ký giấy cam kết là không thực hiện 2 giao dịch. Agribank thông báo là giao dịch mất tiền này diễn ra tại ATM thuộc ngân hàng An Bình (ABBank). Theo camera ghi lại thì do 1 người đàn ông đội mũ đã rút tiền 1 triệu đồng vào 19h14 phút ngày 14/6 và số sau đó 2 triệu đồng. Lúc này Agribank mới cam kết hoàn tiền cho khách hàng trong vòng 1 tuần.

Thế nhưng sau một tuần chị TA vẫn chưa nhận được tiền. Khi đến hỏi thì nhân viên ngân hàng cho biết: "Sếp chị nghi ngờ em đưa thẻ cho người khác thực hiện giao dịch".

"Lỗi thuộc về phía ngân hàng, nhưng ngân hàng lại hành xử như vậy là xúc phạm khách hàng. Chưa kể trong cùng một hệ thống, tại sao chi nhánh này hướng dẫn khiếu nại xong, lên trung tậm lại không chấp nhận, buộc phải làm lại khiếu nại lần hai… Ngân hàng cũng không một lời giải thích là vì sao? Hiện nay Agribank đã hứa sẽ trả hoàn trả bồi thường số tiền 3 triệu trước 16h30 chiều nay (22/8)", chị T.A nói.

Trước đó, đã có nhiều trường hợp thẻ ATM  Agribank của khách hàng bị mất tiền trong tài khoản, do thông tin thẻ ATM (skimming) bị đánh cắp đã khiến không ít người tỏ ra lo lắng về tính an toàn bảo mật ATM. 

Không chỉ Agribank mà thời gian qua rất nhiều vụ mất tiền trong tài khoản thẻ ATM đã xảy ra tại một số ngân hàng như vụ anh Nguyễn Tiến Đạt, chủ thẻ NH Vietinbank, chị Phương Thùy chủ thẻ ATM Ngân hàng Đông Á bị mất tiền tới 85 triệu đồng...

Trước nạn tội phạm thẻ có xu hướng tăng ở Việt Nam, theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), lộ trình chuyển đổi 70 triệu thẻ từ sang thẻ chip trở nên gấp rút. Theo kế hoạch về chuyển đổi thẻ ngân hàng từ thẻ từ sang thẻ chip của NHNN, chậm nhất đến ngày 31/12/2020, toàn bộ thị trường thẻ Việt Nam chuyển đổi xong sang thẻ chip.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.