Vận tải

Khách liều lĩnh hút thuốc ngay cạnh động cơ tàu bay triệu đô

09/12/2018, 14:42

Một hành khách liều lĩnh hút thuốc ngay cạnh tàu bay của Jetstar vừa bị nhà chức trách phạt nặng.

Jetstar Pacific liên tuc  mở đường bay mới

Một hành khách liều lĩnh hút thuốc ngay cạnh tàu bay của Jetstar vừa bị nhà chức trách hàng không phạt nặng

Nam hành khách Đ.V.T (SN 1994, thường trú tại Nam Định) vừa bị nhà chức trách hàng không quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng do hút thuốc ở khu vực an toàn cho tàu bay.

Được biết, khi hành khách đang lên tàu bay A320 đi chuyến bay BL799 từ Hà Nội đi TP HCM, nam hành khách này đã dừng lại hút thuốc lá ngay tại sân đỗ 27A nơi thuộc phạm vi an toàn cho tàu bay. Do không có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ nên nhà chức trách đã quyết định phạt hành khách này 7,5 triệu đồng.

Cách đây không lâu, cũng có một trường hợp tương tự khi nam hành khách N.T.T đã thản nhiên châm lửa hút thuốc lá ngay gần khu vực động cơ tàu bay tại sân bay Tân Sơn Nhật. Cảng vụ hàng không miền Nam cũng đã ra quyết định phạt nam hành khách này 7,5 triệu đồng.

Thời gian qua, nhà chức trách hàng không đã nhiều lần ra quyết định cấm vận chuyển theo đường hàng không với những hành khách lén hút thuốc trên máy bay, tại khu vực hạn chế trên sân đậu tàu bay. Đáng lưu ý, có khá nhiều trường hợp bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng kiên quyết không chịu nộp phạt dù các đơn vị chức năng của ngành hàng không đã liên tục gửi thông tin về địa phương yêu cầu và thậm chí là ra hình phạt mạnh tay hơn là cấm bay.

img

Không được lơ là an ninh, an toàn hàng không

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.