Vận tải

Khách ngoại lại lén hút thuốc trên máy bay

25/12/2017, 07:05

Hai hành khách người Nhật Bản và Hàn Quốc liên tiếp bị lực lượng chức năng phát hiện lén hút thuốc trên máy bay.

hut-thuoc-may-bay1

Khách ngoại lại lén hút thuốc trên máy bay

Cụ thể, trên chuyến bay VN385 của Vietnam Airlines từ Haneda (Nhật Bản) về Hà Nội, hành khách Teruya Isamu (quốc tịch Nhật Bản) đã bị tiếp viên chuyến bay phát hiện hút thuốc lá trong buồng vệ sinh tàu bay. Dù chưa để lại hậu quả nghiêm trọng, nhưng tổ bay vẫn quyết định lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và bàn giao vụ việc cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý.

Cách đó không lâu, trên chuyến bay VJ925 của hãng hàng không Vietjet Air, hành khách Choi Jaeyeong (quốc tịch Hàn Quốc) cũng bị phát hiện hút thuốc lá điện tử trong buồng vệ sinh trên tàu bay.

Được biết, do không có tình tiết tăng nặng (hành khách cho biết, không cố tình vi phạm mà chỉ do không nắm được quy định nên vô tình vi phạm), nhà chức trách hàng không tại sân bay đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng với hành khách này.

Trước đó, Cục Hàng không VN cũng có quyết định cấm vận chuyển theo đường hàng không với hai nam hành khách C.H.Đ. và N.T.T. vì hành vi lén hút thuốc trên máy bay, bị xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng, nhưng kiên quyết không chịu nộp phạt dù các đơn vị chức năng của ngành Hàng không đã liên tục gửi thông tin yêu cầu về địa phương. 

Trong nhiều năm qua, trên các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, cũng như nhiều hãng hàng không quốc tế khác đều tuyệt đối không cho phép hành khách hút thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử.

Sau khi hành khách lên máy bay, bao giờ tiếp viên cũng đọc phát thanh thông báo: “Đây là chuyến bay không hút thuốc” và cảnh báo thêm rằng, ngay cả trong nhà vệ sinh cũng được lắp đặt hệ thống báo khói. Tuy nhiên, rất nhiều hành khách không hiểu, vì vô tình hay cố ý vẫn “thản nhiên” hút thuốc trên tàu bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.