Thực hư du khách bị khách sạn ở Sầm Sơn đuổi giữa đêm vì không ăn cơm? | Báo Giao thông
Trang chủ Đi ++ Du lịch Khách sạn ở Sầm Sơn bị "tố" đuổi khách giữa đêm vì...không ăn cơm?

Khách sạn ở Sầm Sơn bị "tố" đuổi khách giữa đêm vì...không ăn cơm?

10/07/2018 - 17:45 (GMT+7)

Ngày 10/7, thông tin từ UBND TP Sầm Sơn cho biết, đang xác minh nội dung lan truyền trên mạng xã hội về thông tin chủ khách sạn Cát Đại Lợi xử ép, đuổi khách ra ngoài trong đêm.

36961287_1739562312831005_9194553996004556800_n

Khách sạn Cát Đại Lợi

Theo bà Đàm Thị Thái - Trưởng phòng Văn hoá Thông tin TP Sầm Sơn (Thanh Hoá), thành phố đang cử cán bộ xác minh vụ việc đoàn du khách phản ứng vì cho rằng bị chủ khách sạn Cát Đại Lợi xử ép, buộc trả phòng trong đêm vì không đặt cơm. "Du khách không gọi đến đường dây nóng hoặc đề nghị cơ quan chức năng thành phố can thiệp khi vụ việc xảy ra mà chỉ đăng thông tin trên mạng...", bà Thái nói.

Tuy nhiên, bà Thái cho biết, thành phố vẫn vào cuộc kiểm tra để bảo vệ quyền lợi du khách nếu họ đúng và cả uy tín của cơ sở lưu trú.

Trước đó, ngày 9/7, một du khách tên H.Đ đăng tải bài viết nói về chủ khách sạn Cát Đại Lợi (phường Bắc Sơn, TP. Sầm Sơn) vì cho rằng bị đe dọa, đuổi ra ngoài giữa đêm với lý do không chịu dùng cơm tại cơ sở lưu trú này theo thoả thuận ban đầu.

368417791145484178923946982303954543050752n-153119

Hóa đơn ăn bị du khách "tố" đã chặt chém

Anh H.Đ cho hay, dịp cuối tuần vừa qua gia đình anh có chuyến du lịch đến Sầm Sơn. Ban đầu, gia đình định đặt thuê một biệt thự để nghỉ ngơi nhưng đến sát ngày số lượng thành viên giảm còn một nửa nên kế hoạch buộc phải thay đổi. Cũng vì thời gian gấp gáp lại vào dịp cuối tuần nên hầu hết các khách sạn ở Sầm Sơn đều kín phòng. Sau khi nhờ một người quen liên hệ, gia đình anh Đ. cũng đặt được hai phòng lớn tại khách sạn Cát Đại Lợi trên đường Hồ Xuân Hương. Tuy nhiên, chủ khách sạn yêu cầu đoàn phải ăn bốn bữa chính từ tối thứ năm đến sáng chủ nhật, nếu không sẽ không cho thuê phòng. Đoàn khách sau khi thỏa thuận đã đồng ý đặt phòng.

Cũng theo anh Đ., gia đình nhận phòng tối 5/7 và ăn hai bữa tại khách sạn với giá đắt hơn rất nhiều so với bên ngoài. Buổi tối ngày nghỉ thứ hai, cả gia đình quyết định ra ngoài ăn theo lời mời của một người bạn và cũng muốn thay đổi không khí. Tuy nhiên, khi vừa dùng bữa thì đoàn nhận được điện thoại của chủ khách sạn với yêu cầu dọn đồ ngay trong đêm.

"Bà chủ này cho rằng gia đình tôi tự ý ra ngoài ăn mà không thông báo và buổi trưa nên yêu cầu gia đình dọn đồ khỏi nhà nghỉ", anh Đ cho hay. Theo anh Đăng, dù lúc đó đã khuya nhưng cả đoàn đã phải đánh xe ra tận thành phố Thanh Hóa để thuê phòng.

Tuy nhiên, trái ngược lại lời "tố" của du khách, chị Nguyễn Thị Thuý, chủ khách sạn Cát Đại Lợi  phủ nhận việc chặt chém, chèn ép du khách.

Theo chị Thuý, đoàn khách đặt phòng vào đúng dịp cao điểm hè lại vào cuối tuần nên giá phòng nghỉ ở Sầm Sơn tăng cao hơn ngày thường. Tuy nhiên, do khách có người quen nên khách sạn chỉ lấy giá hữu nghị với mức 1,3 triệu đồng một phòng. Đoàn khách đặt hai phòng, mỗi phòng 4 giường đôi và việc thoả thuận ăn bốn bữa chính tại khách sạn cũng được hai bên thống nhất từ đầu.

“Trước khi khách đặt, chúng tôi cũng thông báo rõ ràng, khách đồng ý thì thuê không thì thôi, chúng tôi không ép buộc. Đồ ăn của chúng tôi có niêm yết giá rõ ràng, khách xuống chọn thực phẩm rồi đầu bếp mới chế biến nhưng đoàn khách này luôn lấy lý do đồ ăn đắt, hải sản có nguồn gốc Trung Quốc để từ chối ăn cơm", chị Thúy phân trần.

Theo chị Thúy, đoàn khách 16 người có ăn hai bữa tối thứ 5 với giá 2 triệu đồng và bữa trưa thứ 6 với giá hơn 1,2 triệu đồng. Mặc dù đoàn khách huỷ hợp đồng giữa chừng, lẽ ra phải thu đủ tiền đêm thứ hai (giá 1,3 triệu đồng mỗi phòng) vì đoàn đã nghỉ đến tối muộn, tuy nhiên chị Thúy chỉ thu 300.000 đồng một phòng. Dù vậy, đoàn khách vẫn tỏ ra "hậm hực", có người còn lén chụp ảnh với mục đích không thiện chí. "Chúng tôi sẵn sàng đối chất và làm việc với cơ quan chức năng để bảo vệ uy tín của mình", chị Thuý nói.

Truyền hình giao thông:

Phúc Tuấn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông