Doanh nghiệp

Khách tố “bị trừ tiền vô lý”, Viettel nói “hỗ trợ” không bồi hoàn

20/11/2018, 12:28

Sau phản ánh bị Viettel trừ tiền vô lý, khách được nhận lại tiền nhưng hai bên vẫn không đồng quan điểm.

viettel-tru-tien-vo-ly

Sau phản ánh bị Viettel trừ tiền vô lý, cách hành xử của nhà mạng lại càng khiến khách hàng không hài lòng (ảnh minh họa)

Mới đây, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh P.T.A  (Hai Bà Trưng, Hà Nội), chủ thuê bao 09739xxxxx cho biết: “Sáng 15/11, sau khi nạp thẻ Viettel, kiểm tra tài khoản thì phát hiện thiếu 9000đ. Tôi gọi tổng đài để hỏi thì được trả lời đó là phí nhạc chuông hàng tháng từ 2007. Tôi liền yêu cầu nhân viên này tiếp nhận khiếu nại vì tôi chưa bao giờ đăng kí mấy cái dịch vụ nhảm nhí đó, hãy cho tôi bằng chứng là tôi đã đăng kí, nếu không hãy hoàn trả tiền”. Anh T.A cho biết, sử dụng thuê bao viettel trên từ tháng 6/2007 và dịch vụ nhạc chuông được "tự động" đăng ký vào tháng 10/2007.

Trước khiếu nại trên, nhân viên chăm sóc khách hàng Viettel cho biết, hệ thống hiện đang chỉ có thông tin thu phí nhạc chuông của anh T.A từ tháng 4/2017, và Viettel sẽ hoàn trả từ thời điểm đó. Tuy nhiên, vị khách hàng yêu cầu nhà mạng vẫn phải tiếp tục kiểm tra thời gian trước đó, thu tiền từ bao giờ thì hoàn trả từ khi đó.

“Chiều 16/11, nhân viên Viettel gọi điện đề nghị hoàn trả 50% số tiền đã trừ từ 2007. Tất nhiên là tôi không đồng ý. Sau đó, bạn ấy nâng lên 70% nhưng tôi vẫn từ chối. Lúc này, nhân viên cho hay từ trước tới nay Viettel chưa "hỗ trợ" khách hàng nào quá 50% số tiền bị trừ như trường hợp của tôi. Thêm nữa bạn ấy bảo rằng thời gian quá lâu mà tôi không kiểm tra xem tài khoản bị trừ những gì thì tôi là người quản lý tài khoản tồi. Hiện tại Viettel có những tiện ích để người dùng có thể kiểm tra xem hàng tháng bị trừ những gì như MyViettel. Bạn ấy cũng nói rằng đây là thuê bao trả trước nên khi tôi nạp tiền vào tài khoản có nghĩa là tôi đã đồng ý thanh toán cho những dịch vụ của Viettel”.

Trước câu trả lời trên, anh T.A bày tỏ bức xúc với thái độ hành xử của nhà mạng với khách hàng.

“Đây không phải tiền "hỗ trợ," mà đây là tiền Viettel phải hoàn trả khách hàng khi tự ý lấy tiền của khách hàng cho những dịch vụ mà khách hàng không đăng kí dùng. Tôi đồng ý rằng Viettel hiện có những tiện ích để kiểm tra số tiền bị trừ hàng tháng nhưng tôi không có nghĩa vụ phải làm việc đó. Khi tôi nạp tiền vào tài khoản không có nghĩa đó là tiền của Viettel, nó chỉ trở thành tiền của Viettel khi tôi sử dụng dịch vụ và các dịch vụ đó phải thể hiện sự đồng ý của tôi”, anh T.A nói và nhận định: “Thực ra số tiền tôi bị trừ vô lý chỉ hơn 1 triệu đồng, không đáng là gì. Tuy nhiên, nếu nhìn rộng ra với hàng chục triệu thuê bao, thì số tiền mà Viettel thu vô lý của khách hàng sẽ lớn tới mức nào?”

Ngày 17/11, anh T.A cho biết Viettel đã hoàn lại 100% số tiền đã bị trừ phí dịch vụ từ 2007 tới nay vào tài khoản thuê bao, do vậy anh không khiếu nại nữa. "Họ không nhận sai nhưng bằng cách hoàn lại 100% thì mọi người ai cũng hiểu ra vấn đề", anh T.A nói. 

Trao đổi với PV Báo Giao thông trưa 20/11, đại diện Viettel xác nhận đã giải quyết khiếu nại của khách hàng P.T.A.

"Trong cuộc làm việc ngày 17/11, phía chăm sóc khách hàng Viettel đã đưa ra thông tin anh T.A đã nhắn tin đăng ký thay đổi nhạc chờ trong năm 2009. Như vậy, khách hàng phải biết đang sử dụng dịch vụ thì mới thực hiện được thao tác này. Do vậy, trên phương diện chăm sóc khách hàng lâu năm Viettel chia sẻ phần cước đó chứ không phải bù cước hay hoàn lại cước vì Viettel không sai", vị đại diện cho biết.

Trong khi đó, anh T.A lại hoàn toàn phủ nhận thông tin trên: "Đây là lần đầu tiên tôi nhận được thông tin này... tôi cũng chưa bao giờ động tới thay đổi bài hát nào cả", vị khách hàng khẳng định.

Cách kiểm tra miễn phí xem điện thoại của bạn có đăng ký các dịch vụ giá trị gia tăng của các nhà mạng hay không:

* Viettel nhắn tin TC gửi 1228

* Mobifone nhắn tin KT gửi 994

* VinaPhone nhắn tin TK gửi 123


 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.