Thế giới

Khách Trung Quốc hắt nước nóng vào mặt tiếp viên

13/12/2014, 17:08

Một chuyến bay của hãng hàng không Thai AirAsia buộc phải quay trở lại sân bay ở Bangkok – Thái Lan sau khi một hành khách Trung Quốc hắt nước nóng vào tiếp viên.

Nữ hành khách Trung Quốc bị nhân viên an ninh áp giải khỏi máy bay. Ảnh: Sina Weibo
Nữ hành khách Trung Quốc bị nhân viên an ninh áp giải khỏi máy bay. Ảnh: Sina Weibo

Theo báo Bangkok Post, chiều 11/12, chuyến bay số hiệu FD9101 của hãng hàng không Thai AirAsia, chở theo 174 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, xuất phát từ sân bay Don Mueang, phía Bắc thủ đô Bangkok tới TP Nam Kinh – Trung Quốc đã bị trì hoãn gần 5 giờ.

Nguyên nhân là một nữ hành khách Trung Quốc không hài lòng với cung cách phục vụ nên đã mắng một nữ tiếp viên, sau đó dùng nước nóng tạt vào người cô.

Nhận thấy tình hình bất ổn, cơ trưởng máy bay cùng phi hành đoàn quyết định đưa máy bay quay trở lại Bangkok, đồng thời mời hành khách phá rối kể trên cùng 3 người bạn đồng hành tới văn phòng sân bay làm việc.

Thai AirAsia sau đó thông báo sự cố đã được “giải quyết ổn thỏa” nhưng không nêu thêm chi tiết.. Theo một vị quan chức của hãng, người phụ nữ và bạn đồng hành của cô ban đầu tức giận vì không được sắp chỗ ngồi gần nhau.

Cơ trưởng FD9101 cho biết 4 hành khách bị giữ tại đồn cảnh sát và phải đóng một số tiền phạt, sau đó buộc rời khỏi Thái Lan hôm 12/12.

Bắc Kinh gần đây được cảnh báo về tình trạng du khách nước này có những hành vi không đúng mực, gây tổn hại đến hình ảnh của đất nước. Tháng 5/2013, một du khách Trung Quốc bị bắt gặp đang tẩy xóa một di tích cổ ở Ai Cập.

Tháng 2 vừa qua, 27 du khách Trung Quốc bị trục xuất khỏi máy bay của hãng China Eastern Airlines trước khi cất cánh từ tỉnh Phuket – Thái Lan về tội đánh nhau để tranh ghế ngồi.

Theo Người lao động

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.