Thế giới giao thông

Khách Trung Quốc phá cửa thoát hiểm "cho thoáng" vì sợ say máy bay

22/04/2016, 09:46

Nam hành khách Trung Quốc đã phá cửa thoát hiểm "cho thoáng" vì sợ say máy bay.

trung-quoc-khach-pha-cua-thoat-hiem-may-bay-vi-so-

Hành khách Trung Quốc cố ý phá cửa thoát hiểm máy bay bất chấp giải thích của tiếp viên. Ảnh minh họa: SCMP

Theo South China Morning Post đưa tin, chuyến bay từ Thâm Quyến tới Thẩm Dương, thủ phủ tỉnh Liêu Ninh đã buộc phải hoãn một tiếng do một nam hành khách họ Hu, 30 tuổi phá cửa thoát hiểm.

Hu cho biết đây là lần đầu tiên anh đi máy bay và "sợ bị say máy bay" nên mới tìm cách mở cửa thoát hiểm. Hu bị phạt 500 nhân dân tệ (hơn 77 USD) vì cản trở chuyến bay.

Một tiếp viên họ Li cho biết cô thấy gió tạt vào mặt sau khi Hu phá cửa thoát hiểm. Lúc này, toàn bộ hành khách đều đã ổn định chỗ ngồi trên chiếc Boeing 737-800 và máy bay đang chuẩn bị cất cánh.

"Tôi nhìn ra phía sau và thấy một nhóm người đứng gần cửa thoát hiểm máy bay. Khi tới gần, tôi bị sốc khi thấy cánh cửa mở toang", cô Li nói.

Phát hiện ra hành động của vị khách, cô Li tiến đến nhắc nhở nhưng Hu vẫn cố mở cửa thoát hiểm "cho thoáng".

Chính cô là người đã báo cáo sự việc với cơ trưởng. "Tôi nghĩ tôi sẽ bị say vì đây là lần đầu đi máy bay nên tôi đã đổi chỗ ngồi kế cửa sổ. Tôi cứ nghĩ là cái tay cầm dùng để mở cửa sổ nên sẽ không sao", ông Hu giải thích.

Em họ của hành khách Hu giải thích anh mình bỏ học từ năm lớp ba và "luôn tò mò về những thứ mới lạ". Người này cũng nói rằng bản thân rất hối hận khi không thể ngăn cản anh mình.

Hồi tháng 2, Trung Quốc đã quyết định ban hành một loạt hình phạt mới bên cạnh việc phạt tiền, bao gồm cả cấm bay, với những hành khách trong danh sách đen sau hàng loạt sự cố đáng xấu hổ xảy ra trên máy bay.

Trước đó, hôm 25/3, khi chuyến bay của hãng China Southern Airlines chuẩn bị cất cánh, một phụ nữ đã cố gắng mở cửa thoát hiểm để đi vệ sinh khiến những hành khách khác trên khoang hoảng loạn. Toàn bộ hành khách trên chuyến bay từ Trùng Khánh đi Thâm Quyến phải rời khỏi máy bay trong hơn hai tiếng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.