Giao thông

Khách vật vã chờ cả tiếng rời Hà Nội về quê chiều 28 Tết

13/02/2018, 17:26

Hôm nay (13/2), ngày làm việc cuối cùng trước khi nghỉ Tết, các bến xe, đường phố Hà Nội đều đông nghịt người.

DSCF4783

Các bến xe Hà Nội đều đang đông nghịt hành khách

Hôm nay ngày 13/2, (28 Tết), ghi nhận của PV Báo Giao thông, các bến xe và tuyến đường dẫn đến bến như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm... đều ken kín người xe. Thậm chí, các bến phải loại bỏ một số thủ tục như kiểm soát vé, cho khách mua vé ngay trên xe để giải tỏa khách nhanh chóng. Cùng đó, để đảm bảo quyền lợi cho hành khách, các đơn vị đã công bố số điện thoại đường dây nóng dán tại sảnh chờ để hành khách phản ánh hiện tượng tăng giá vé. 

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho hay, trong ngày hôm nay dự kiến sẽ có khoảng 25.000-30.000 lượt khách qua bến. Xe tăng cường chủ yếu đi các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá. Ngoài ra, tại khu vực ngoài bến xe bảo vệ và lực lượng TTGT, CSGT phối hợp với nhau xử lý xe chạy vòng vo đón khách, tăng giá vé bất hợp lý của các nhà xe.

Tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách đến bến cũng chật kín các quầy mua vé, nhiều khách phải chờ đợi khá lâu để mua được vé. Chị Nguyễn Thị Hoàn cho hay, chị phải chờ mất gần một tiếng mới chuẩn bị được lên xe khách về quê. “Mình bán quần áo trên này, giờ chủ shop mới cho nghỉ để về quê. Biết hôm nay đông khách nhưng vẫn phải chấp nhận vì công việc”, chị Hoàn nói.

DSC_6569

Các tuyến đường dẫn tới bến xe Mỹ Đình đều ùn ứ vì lượng người đi lại tăng cao đột biến

Các tuyến đường hướng ra các cửa ngõ đều trong tình trạng quá tải, ùn tắc. Một số tuyến đường trung tâm và vành đai của Hà Nội như: Giải Phóng, Pháp Vân – Cầu Giẽ, Phạm Hùng... còn rơi vào cảnh tắc nghẽn kéo dài. Các lực lượng chức năng như: CSGT, TTGT, CSTT... thậm chí cả tình nguyện viên cũng được huy động phân luồng, giải tỏa giao thông.

Một số hình ảnh PV ghi nhận trong ngày 13/2 (28 Tết):

DSC_6525

Mới đầu giờ chiều trong bến xe Mỹ Đình đã rất đông hành khách. Em Nguyễn Mạnh Thắng về Quảng Ninh cho biết: "Em sợ cuối giờ chiều mọi người được nghỉ làm sẽ ào ào tới bến quá tải nên xin nghỉ làm trước một vài tiếng để kịp đón bữa tất niên với gia đình vào tối nay".

DSC_6539

Nhiều hành khách gồm người già, trẻ em tỏ ra mệt mỏi vì vừa phải ôm đống hành lý cồng kềnh, vừa phải ngồi chờ xe khách về bến

DSC_6534

Trong ngày hôm nay, ở bến xe Mỹ Đình các tuyến đi Tuyên Quang, Yên Bái luôn đông khách

DSC_6553

Bên ngoài bến xe Mỹ Đình dù các lực lượng chức năng phối hợp phân luồng, đảm bảo công tác an ninh trật tự ngoài bến nhưng cánh lái xe taxi vẫn tập trung đông đúc để đón khách. Người tham gia giao thông mất một nửa làn đường lưu thông

DSC_6559

Nhiều xe ôm cũng dừng đỗ lộn xộn để "vợt" khách

DSCF4783

Hành khách chen chúc chờ xe khách để về quê đón Tết

DSC_6626

Khu vực dẫn tới 2 bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm lượng người lưu thông ken kín đường gây ùn tắc kéo dài

DSC_6629

Sợ bến xe quá tải, nhiều hành khách vẫn cố đợi xe khách ngoài đường

DSC_6631

Đường quá tải, nhiều xe máy phải đi lên vỉa hè

DSC_6659

Xe khách từ bến Giáp Bát nối đuôi nhau tiến thẳng ra đường Pháp Vân - Cầu Giẽ để chở khách đi các tỉnh

DSC_6647

Các lực lượng chức năng tích cực phân luồng để xe khách mau chóng về bến đón khách

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.