Quản lý

"Khách về Tân Sơn Nhất ăn ngủ mấy tiếng sẽ gây quá tải"

11/01/2017, 16:51
image

Đó là ý kiến của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khi làm việc với sân bay Tân Sơn Nhất.

IMG_6225

Lo ngại ùn tắc, CHK Tân Sơn Nhất khuyến cáo khách đến sớm 3 tiếng đồng hồ so với giờ cất cảnh. Ảnh: Phan Tư

Sáng 11/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã có buổi làm việc về tình hình phục vụ Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất. Báo cáo về các giải pháp nhằm đảm bảo hành khách đến sân bay làm thủ tục đúng giờ, Tổng giám đốc Jetstar cho biết đã khuyến cáo hành khách cần đến sân bay sớm trước 3 tiếng đồng hồ so với giờ cất cánh để tránh chuyện kẹt xe làm trễ chuyến.

Nghe đến đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cắt ngang và cho rằng việc hãng hàng không khuyến cáo khách đến trước 3 tiếng là chưa phù hợp.

“Ba tiếng đồng hồ người ta đổ hết về đây, ăn ngủ ở đây à? Các anh nên tính lại việc này, cả ngàn khách đổ về đây thì gì mà chả kẹt, quá tải. Cảng hàng không và các hãng mà khuyến cáo hành khách đến sớm trước 3 tiếng không phải là điều tốt, mà thể hiện khâu tổ chức yếu kém”, Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.

Không chỉ Jetstar, mà các hãng hàng không và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng phát đi khuyến cáo hành khách nên đến sân bay sớm trước 3 tiếng đồng hồ so với giờ bay. Điều này gây tâm lý lo ngại với nhiều hành khách, vì với những hành khách ở xa phải xuất phát từ nhà có khi nửa ngày trước đó. Trong khi Tết 2016, Tân Sơn Nhất chỉ khuyến cáo khách đến trước 2 tiếng đồng hồ.

IMG_5056

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng khuyến cáo khách đến sớm 3 tiếng trước giờ bay khiến người dân phải ăn, ngủ ở sân bay là không phù hợp.  Ảnh: Phan Tư

Một lãnh đạo của Vietjet cho rằng không nên khuyến cáo khách đến quá sớm mà chỉ lưu ý hành khách chuẩn bị giấy tờ đầy đủ, hành lý ký gửi phải đúng khối lượng để không phát sinh những rắc rối tại sân bay. Đồng thời hạn chế tình trạng người đưa đón để giảm mật độ trong khu vực nhà ga.

Trong các giải pháp nhằm kéo giảm ùn tắc, Thứ trưởng Thọ cho rằng Sở GTVT TP HCM cần tính toán lại khâu tổ chức giao thông, nên chăng vào giờ cao điểm thì hạn chế, cấm xe taxi, ưu tiên xe buýt vào sân bay.

Về lâu dài, Thứ trưởng đồng ý với đề xuất của Cảng vụ hàng không miền Nam xem xét đưa các điểm check-in tự động ra ngoài khu vực nhà ga, có thể sắp xếp tại một số khu vực ở công viên Gia Định, Công viên Hoàng Văn Thụ để giảm lượng người ra vào sân bay.

Xem thêm video:

img

Mua hàng ở sân bay Tân Sơn Nhất có cơ hội trúng Iphone 7

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.