Thị trường

Khai ấn đền Trần: Khách sạn, nhà nghỉ tăng giá, 2 triệu 1 phòng vẫn "cháy"

18/02/2019, 16:46

Lượng khách đổ về đền Trần chờ khai ấn ngày một đông khiến các khách sạn, nhà nghỉ trong khu vực đồng loạt tăng giá nhưng vẫn "cháy phòng".

img
Các khách sạn lớn tại Nam Định hầu như đã "cháy phòng" trước giờ khai ấn dù giá tăng gấp đôi ngày thường

Lễ Khai ấn Đền Trần được tổ chức vào đêm 14, rạng sáng 15 tháng Giêng. Dù việc phát ấn được tiến hành vào sáng 15 nhưng ngay từ sáng 14, hàng vạn du khách khắp nơi đã đổ về đền Trần để dâng lễ cầu may. Khách sạn, nhà nghỉ xung quanh khu vực đền Trần đặc biệt tại phường Lộc Vượng, gần khu di tích lịch sử đền Trần - Chùa Tháp hầu như đã kín phòng. Nếu còn trống cũng bởi "khách đã đặt phòng nhưng chưa đến nhận".

Tại một số khách sạn lớn như: Vị Hoàng, Lakeside 1, Lakeside 2, hầu như đã hết phòng. Một nhân viên tại khách sạn Vị Hoàng cho biết chỉ còn duy nhất 1 phòng đôi với giá 1,5 triệu đồng.

Tại các khách sạn, nhà nghỉ trong ngõ hoặc cách khu vực đền Trần chừng hơn 1km, tuy còn phòng nhưng giá thuê cũng khá cao, có phòng đôi được chủ nhà nghỉ hét lên giá 2 triệu đồng. "Đây là phòng có 2 giường đôi to, còn phòng 2 giường đôi nhỏ thì 1 triệu đồng, phòng đơn có giá 700.000 đồng", chủ khách sạn T.D nói và cho biết, nếu đắn đo thì chỉ đến lúc chập tối nay có tiền cũng không thuê được phòng.

Ghi nhận của PV tại các nhà nghỉ cách xa đền Trần như trên đường QL21 phía bên kia cầu Đò Quan, lượng phòng được khách đặt cũng chiếm hơn 1 nửa, giá các phòng còn lại giao động 500 - 700.000 đồng/ giường đơn và 1.200.000 đồng/ giường đôi.

Anh Nguyễn Văn Huy (du khách ở Ninh Bình) cho biết, dù giá phòng cao nhưng vẫn "cắn răng" thuê vì nếu không sẽ không còn phòng để nghỉ. "Năm ngoái không đặt phòng trước, gia đình tôi không có phòng nghỉ phải ngồi nghỉ trong khuôn viên đền, lạnh và mệt lắm. Đắt 1 chút nhưng nghỉ thoải mái vẫn hơn", anh Huy nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.