Doanh nghiệp

Khai là phế liệu, Posco SS Vina lại nhập khẩu... phụ tùng ô tô

23/10/2018, 14:18

Tổng cục Hải quan sáng nay đã lên tiếng vụ khai là phế liệu song Posco SS Vina nhập khẩu phụ tùng ô tô.

nhap-khau-phe-lieu-possco-phu-tung-o-to

Phụ tùng ô tô được trà trộn vào trong container phế liệu nhập khẩu của Posco SS Vina. Ảnh: TCHQ cung cấp

Tổng cục Hải quan sáng nay đã thông tin về của vụ việc nhập khẩu 15 container của Công ty TNHH Posco. Cụ thể, ngày 14/9/2018, Công ty TNHH Posco mở tờ khai và khai báo nhập khẩu 5 container hàng phế liệu, mảnh vụn sắt, thép từ Úc về Việt Nam ngày 11/9/2018.

Lô hàng trên được Công ty TNHH Posco SS Vina mua của đối tác là Công ty STAMCORP INTERNATIONAL PTE.LTD có địa chỉ trụ sở tại 180 đường Cecil #09-02 Bankok Bank Buiding Singapore 069546.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, cơ quan Hải quan phát hiện có 3 container chứa hàng mới chưa qua sử dụng, nghi vấn là phụ tùng ô tô.

Tiếp đó, ngày 26/9/2018, Posco SS Vina tiếp tục mở tờ khai hải quan để nhập khẩu 10 container phế liệu sắt, thép cũng từ công ty nêu trên và vận chuyển từ Úc về Việt Nam ngày 25/9/2018.

Lần này, cơ quan Hải quan tiếp tục phát hiện 1 container trong lô hàng ngoài phế liệu còn chứa một số kiện được đóng gói, cuốn nylon để ở phía cuối container là các loại ốc vít được đóng nguyên trong hộp, còn nguyên nhãn, mác chưa qua sử dụng.

Trước diễn biến vụ việc nêu trên, Cục Điều tra chống buôn lậu (Đội 7), Tổng cục Hải quan đã yêu cầu xác định rõ các thông tin: Tên hàng, số lượng, chất lượng, chủng loại, mã số, trị giá của số hàng hóa nghi vấn; rà soát các container còn tại cảng.

Theo kết quả xác định, tổng số 4 container nêu trên có tổng số 26 pallet (kích thước 0,7m x 1m x 1,1m) còn nguyên vẹn, trên đó là các hộp carton bên trong chứa hàng hóa được xác định là phụ tùng ôtô (ốc vít, đĩa phanh xe ô tô các loại) còn nguyên vỏ hộp, nhãn mác, phiếu hướng dẫn kèm theo và được cuốn nylon bảo vệ bên ngoài.

Hiện toàn bộ số hàng hoá trên đã được niêm phong và được Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép bảo quản tại bãi kiểm hoá của cảng CMIT.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.