Chất lượng sống

Khai mạc hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIV-2018

09/08/2018, 14:21

Khoảng 257 thí sinh các cấp tiểu học, THCS, THPT ở 51 tỉnh thành đã về tham dự, tranh tài trong Hội thi.

sản phẩm xe đạp

Hai thí sinh dự thi bảng D với tác phẩm: Xe đạp thông minh (Ảnh: Nguyễn Độ)

Sáng 9/8, tại Trường THPT  chuyên Lê Quý Đôn, Tp Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã diễn ra Hội thi Tin học trẻ toàn quốc.

Hội thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức. 

Năm nay, tham dự hội thi có khoảng 257 thí sinh (có 05 thí sinh là người dân tộc thiểu số) đến từ 51 tỉnh thành, tranh tài ở 3 cấp học: tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Các thí sinh được chia thành 4 bảng thi đấu: Bảng A thi kỹ năng dành cho học sinh Tiểu học,  Bảng B thi kỹ năng dành cho học sinh THCS,  Bảng C thi kỹ năng dành cho học sinh THPT, Bảng D thi sản phẩm sáng tạo (trong đó bảng D2 dành cho học sinh THCS, bảng D3 dành cho học sinh THPT).

Nội dung thi thường được thay đổi hàng năm cho phù hợp với sự phát triển CNTT trên thế giới. Năm nay, hội thi bổ sung nội dung sử dụng ngôn ngữ SCRATCH và thư viện hình ảnh, âm thanh do hội đồng Giám khảo cung cấp để giải các bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế, bỏ một số nội dung đã cũ như MS PowerPoint, thuật toán ... Riêng ở bảng D khuyến khích các sản phẩm tích hợp ứng dụng trong lĩnh vực giao thông, môi trường, nông nghiệp…

Dự kiến hội thi sẽ diễn ra trong ngày 9/8/2018, tổng kết và trao giải thưởng cho các thí sinh vào sáng 10/8/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.