Dịch vụ PV Gas

Khai mạc vòng 1 Giải Bóng chuyền Vô địch Quốc gia PV GAS-2017

28/03/2017, 16:41

Giải Bóng chuyền Vô địch Quốc gia PV GAS năm 2017 là giải đấu đỉnh cao trong hệ thống thi đấu quốc gia.

 

anh_3_muva

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đồng hành cùng giải

Vòng 1 Giải Bóng chuyền Vô địch quốc gia (VĐQG) PV GAS 2017 do Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phối hợp tổ chức, đã chính thức khởi tranh, với sự tham gia của 24 đội (12 đội nam, 12 đội nữ), thi đấu tại nhà thi đấu tỉnh Nam Định và Thái Bình.

Tối ngày 25/3/2017, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao đa năng tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ khai mạc và thi đấu Bảng B vòng 1 - Giải Bóng chuyền Vô địch Quốc gia PV GAS 2017. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Thái Bình.

Tại vòng 1, 6 đội tuyển bóng chuyền nam và 6 đội tuyển bóng chuyền nữ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, tranh tài trong 30 trận thi đấu kéo dài từ ngày 25/3 đến ngày 1/4/2017 để chọn ra 4 đội mạnh nhất của nam và nữ tiếp tục tham dự Cup Hùng Vương 2017 tổ chức tại Phú Thọ từ ngày 5/4/2017.

Ngay sau lễ khai mạc, người hâm mộ Thái Bình đã được chứng kiến trận đấu nữ rất hấp dẫn giữa chủ nhà PVD Thái Bình và Đắk Lắk. Đúng như dự đoán, PVD Thái Bình đã chứng tỏ là đội bóng hơn hẳn về kinh nghiệm và trình độ khi có chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước đội mới lên hạng là Đắk Lắk. Tiếp đó là trận đấu bóng chuyền nam giữa Sanest Khánh Hòa và Tràng An Ninh Bình. Sau những màn rượt đuổi tỉ số vô cùng gay cấn, Sanest Khánh Hòa đã giành chiến thắng 3-2 trước Tràng An Ninh Bình.

Tại Nam Định, Vòng 1 Bảng A cũng diễn ra hấp dẫn ngay từ trận đầu. Những cô gái xinh đẹp của bóng chuyền nữ Hà Nội đã có màn ra mắt đầy ấn tượng khi giành chiến thắng áp đảo 3-0 trước tuyển nữ Thành phố Hồ Chí Minh. Về phía nam, Đội Biên Phòng thắng Công an TP Hồ Chí Minh 3-0.

Giải Bóng chuyền Vô địch Quốc gia PV GAS năm 2017 là giải đấu đỉnh cao trong hệ thống thi đấu quốc gia, nơi quy tụ các đội mạnh nhất cả nước. Qua đó, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam sẽ đánh giá trình độ chuyên môn, công tác huấn luyện đào tạo của các đội và các câu lạc bộ; xác nhận thứ hạng và chỉ tiêu phong cấp của vận động viên; tuyển chọn vận động viên xuất sắc cho Đội tuyển bóng chuyền quốc gia tham dự các giải quốc tế, hướng tới các giải đấu lớn trong khu vực và thế giới, đặc biệt là SEA Games 29 tại Malaysia vào tháng 8 tới.

Tin vui cho các CĐV bóng chuyền Việt Nam khi địa phương đăng cai là Thái Bình đã quyết định mở cửa miễn phí cho khán giả vào xem. Còn với Nam Định, giá vé cũng rất rẻ chỉ với 20.000 VNĐ. Mục đích của địa phương khi đăng cai giải là tạo cơ hội để phục vụ bà con và người hâm mộ bóng chuyền được thưởng thức các trận đấu đỉnh cao.

Tổng giá trị tiền thưởng của Giải là 432 triệu đồng, trong đó đội vô địch nhận 100 triệu đồng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đồng hành cùng giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.