Xã hội

Khai trừ Đảng phụ huynh ép cô giáo quỳ xin lỗi

09/03/2018, 21:38

Cuộc họp Đảng ủy xác định ông Thuận vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc, điều lệ đảng trong vụ cô giáo quỳ

IMG_4406

Bỏ phiếu thống nhất xử lý kỷ luật khai trừ Đảng đối với phụ huynh ép cô giáo quỳ gối xin lỗi. Ảnh Hải Đường 

Tối 9/3, Ủy Ban kiểm tra Đảng uỷ xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An) cho biết, cuộc họp của Đảng ủy chiều cùng ngày đã làm rõ tính chất vi phạm của ông Võ Hòa Thuận, đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh. Việc làm của cá nhân ông Thuận làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường giáo dục, vi phạm điều lệ Đảng về những điều đảng viên không được làm.

Sau khi xem xét bản kiểm điểm, ý kiến đóng góp và bản xác minh cho thấy ông Thuận vi phạm tư cách đảng viên nghiêm trọng. Cuộc họp đã biểu quyết bằng phiếu kín, với kết quả xử lý kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với đảng viên Thuận.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 28/2, bốn phụ huynh đến Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) gặp cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4) và Ban giám hiệu để hỏi nguyên nhân bắt học sinh quỳ gối trong giờ học.

Trước sự truy vấn của phụ huynh, cô N. đã thừa nhận sự việc và xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi của cô N. không được các phụ huynh chấp nhận. Một số nhân chứng cho biết, tại đây, ông Võ Hồng Thuận (là phụ huynh một em học sinh của trường) cho rằng cô N. đã bắt con ông quỳ gối trước lớp nên yêu cầu cô N. phải quỳ gối và xin lỗi lại. Dù Hiệu trưởng nhà trường cùng cô N. đứng ra xin lỗi nhưng ông Thuận không đồng ý mà ép buộc cô N. phải quỳ gối 40 phút y như cô đã phạt con ông.

Tuy nhiên, trả lời báo chí, ông Thuận cho rằng lời nói của mình "không nhằm mục đích gây áp lực cho cô giáo", "khi thấy cô giáo quỳ, tôi có năn nỉ nhưng cô giáo có vẻ giận, tiếp tục quỳ". Ông Thuận cũng cho biết khi cô giáo thôi quỳ, ông Thuận liền xin lỗi cô giáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.