Vận tải

Khai trương tàu cao tốc 5 sao chở khách đi Phú Quốc

09/12/2017, 11:51

Tàu cao tốc Phú Quốc Express 8 là loại tàu hai thân vỏ hợp kim nhôm, tiên tiến, theo tiêu chuẩn Châu Âu.

20171209_091256

Tàu cao tốc Phú Quốc Express 8 được thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Đây là hãng tàu cao tốc thứ 3 (sau hãng Supperdong và Ngọc Thành) được đưa vào khai thác tuyến Rạch Giá - Phú Quốc với loại tàu hai thân vỏ hợp kim nhôm, tiên tiến theo tiêu chuẩn Châu Âu. 

Tàu Phú Quốc Express hai thân này, do công ty của Ba Lan thiết kế và đóng mới tại Công ty 189 (Bộ Quốc phòng) với các thông số kỹ thuật: chiều dài 32,68m, chiều rộng lớn nhất 9,6m, chiều cao mạng 2,8m, chiều chìm 1,3m, lượng chiến nước 99 tấn, sức chở 296 hành khách, thân tàu rộng rãi, ít tiếng ồn, kiểu dáng đẹp và thiết kế theo công nghệ châu Âu. Tàu hoạt động mỗi ngày 1 chuyến.

Ngoài ra, hệ thống động lực gồm: 2 máy Roll-Royce MTU của Đức, với tổng công suất 1.816 mã lực, toàn bộ kết cấu vững chắc với phần thân vỏ và cabin được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp chuyên dùng cho tàu biển. Tàu có vận tốc tối đa trên 30 hải lý/h và có thể vận hành trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đặc biệt, tàu có hệ thống điều khiển hiện đại với các thiết bị hàng hải tiến tiến và đồng bộ.

20171209_085951

Nhiều hành khách thích thú khi được trải nghiệm tàu cao tốc Phú Quốc Express 8

Trước đó, ngày 7/12, tàu Phú Quốc Express 6 tương tự tàu Phú Quốc Express 8 của hãng này cũng đã khai trương trên tuyến Hà Tiên - Phú Quốc với hải trình mỗi ngày 2 chuyến.

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc, thời gian tới, Công ty này sẽ tiếp tục đưa vào vận hành các tàu cao tốc hai thân Phú Quốc 5,7,9 khai thác tại Kiên Giang.

Tại buổi khánh thành, ông Lê Việt Bắc, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang cho biết, đây là hãng tàu thứ 3 đi vào hoạt động, góp phần phục vụ nhu cầu đi lại của du khách ra đảo Phú Quốc ngày càng cao. “Thêm loại tàu chất lượng cao này sẽ góp phần giảm tải, nhất là vào các ngày cao điểm và tạo ra nhiều lựa chọn, nhằm phục vụ hành khách ngày càng tốt hơn”, ông Bắc nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.