Vận tải

Khai trương tuyến xe buýt du lịch trung tâm TP.HCM

20/05/2016, 16:46

Tuyến xe buýt vòng khu vực trung tâm - Hop On Hop Off (số 120) đi qua các các điểm tham quan vui chơi...

DSC_7615
Lễ cắt băng khai trương tuyến xe buýt vòng khu vực trung tâm - Hop On Hop Off. Ảnh Đỗ Loan

Sáng 20/5, Sở GTVT TP.HCM tổ chức khai trương tuyến xe buýt vòng khu vực trung tâm - Hop On Hop Off (số 120).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Việc giải quyết nhu cầu của khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế đi lại từ cơ sở lưu trú đến các điểm tham quan vui chơi, mua sắm trong khu vực trung tâm TP đã được Sở GTVT nghiên cứu từ lâu, đến nay mới đưa vào áp dụng. Bởi loại hình xe buýt này vốn đã quen thuộc và phổ biến tại các TP lớn trên thế giới như London, New York, Singapore, Kuala Lumpur.... Dịch vụ city tour này vừa đáp ứng nhu cầu của khách quốc tế vừa góp phần giảm lượng xe cá nhân, bớt ùn tắc giao thông". 

DSC_7643
Xe buýt Hop On Hop Off chi phí một chuyến xe là 199.000 đồng có giá trị trong 24 giờ. Ảnh Đỗ Loan

Theo ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Quảng cáo dịch vụ truyền hình du lịch Ảnh Việt (chủ đầu tư) chi phí một chuyến xe là 199.000 đồng có giá trị trong 24 giờ, hành khách có thể lên xe hoặc xuống xe bất kỳ ở đâu trong lịch trình của tuyến 120 đã thông tin trên vé. Trên ghế ngồi mỗi hành khách được trang bị một bộ thuyết minh cảm ứng GPS đa ngôn ngữ khi đến những điểm di tích, danh lam thắng cảnh trong hành trình tuyến.

DSC_7633
Hành khách được phát miễn phí tai nghe để nghe nhạc hoặc nghe thuyết minh thắng cảnh trên mỗi điểm đến. Ảnh Đỗ Loan

Lộ trình tuyến xuất phát từ bãi xe buýt Công viên 23/9 đi qua Chợ Bến Thành, tiếp qua phố đi bộ Nguyễn Huệ, UBND.TP, Bảo tàng lịch sử, Thảo Cầm viên, Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố... Cự ly tuyến bình quân là 11 km, tổng số chuyến hoạt động trong ngày là 24 chuyến, hoạt động từ 8h-20h30 mỗi ngày, xe có máy lạnh, kết nối wifi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.