Xã hội

Khám chữa bệnh dựa trên Internet, bác sĩ “dỏm” bị phạt 50 triệu đồng

15/01/2018, 19:47

Tự làm giả chứng chỉ hành nghề, vị bác sĩ “dỏm” chữa bệnh nhờ vào thông tin trên Internet.

bac-si-dom-bi-phat-50-trieu-dong

Ảnh minh họa

Chiều 15/5, bác sĩ Trần Trường Chinh, Phó chánh Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính đối với Nguyễn Hoàng Ân vì đã tổ chức khám chữa bệnh cho người dân trong khi không có chứng chỉ hành nghề y.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế cùng Công an TP Cần Thơ  phối hợp với Phòng Y tế quận Thốt Nốt, tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở khám chữa bệnh của Nguyễn Hoàng Ân (SN 1988, ngụ  địa chỉ 458/11 khu vực Trường Thọ 1, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ).

Tại cơ sở khám chữa bệnh của mình, Ân đã treo bảng hiệu với nội dung “Phòng khám nội khoa: bác sĩ Nguyễn Hoàng Ân, chuyên khoa Nội tổng hợp và hành nghề từ năm 2016”. Tuy nhiên qua kiểm tra, bằng các nhgiệp vụ, đoàn kiểm tra phát hiện Ân đã tự làm giả các giấy tờ như: bằng bác sĩ; chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Qua làm việc Ân khai, trước đây Ân từng học sư phạm vật lý tại Trường Đại học Cần Thơ. Sau đó, Ân tiếp tục học lên thạc sĩ và từng học một năm trung cấp y. Trong thời gian qua, Ân tổ chức khám, chữa bệnh là dựa trên thông tin từ internet.

Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính Nguyễn Hoàng Ân 50 triệu đồng do bán thuốc cho người bệnh và hành nghề y không có chứng chỉ. Đồng thời, Thanh tra Sở giao cho Phòng Y tế có trách nhiệm quản lý số dụng cụ hành nghề và số thuốc men tịch thu từ cơ sở chữa bệnh của Ân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.