Vận tải

Khám phá dịch vụ 4 sao trên máy bay Vietnam Airlines

03/07/2015, 10:39

Vietnam Airlines đang tích cực nâng cấp toàn diện...với mục tiêu trở thành hãng hàng không 4 sao ngay trong năm nay.

 

A350-900_RR_HVN_VC
Máy bay A350.

Song song với việc đưa vào khai thác đội máy bay thế hệ mới A350 và B787, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng đang tích cực nâng cấp toàn diện, đồng bộ chất lượng dịch vụ với mục tiêu trở thành hãng hàng không 4 sao ngay trong năm nay.

Khoảng 80% tiêu chí dịch vụ đã đạt tiêu chuẩn 4 sao trở lên

Con số này được Trưởng ban Dịch vụ thị trường Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn khẳng định với PV Báo Giao thông. Cụ thể, theo ông Tuấn, đến giữa năm 2014, Skytrax - Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh quốc đã “chấm điểm” khoảng 80% tiêu chí dịch vụ của Vietnam Airlines đã đạt tiêu chuẩn 4 sao trở lên. Ông Tuấn khẳng định, 20% dịch vụ dưới 4 sao còn lại (gồm dịch vụ khách hàng của tiếp viên, quy trình dịch vụ trên máy bay, đội tàu bay, dịch vụ tại sân bay) cũng đã và đang tích cực được nâng cấp.

“Với việc khánh thành và đưa nhà ga T2 Nội Bài vào khai thác từ cuối tháng 12/2014, Vietnam Airlines cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ, từ điều kiện đón tiếp hành khách, làm thủ tục chuyến bay, phòng chờ ra máy bay, khu vực cửa ra máy bay và nâng cao hình ảnh thương hiệu Vietnam Airlines tại sân bay căn cứ. Chúng tôi đã dần cung ứng thêm các dịch vụ mới, chất lượng vượt trội cho các khách hạng thương gia và khách ưu tiên (khách hội viên GLP, khách ưu tiên của liên minh SkyTeam…) cũng như có những dịch vụ mới nhằm tri ân khách hàng. Đầu tư nâng cấp dịch vụ phòng chờ hạng thương gia ngang bằng tiêu chuẩn của các hãng 4 sao”, ông Tuấn nói.

Trong năm 2015, Vietnam Airlines sẽ tổ chức hơn 120 lớp với 3.100 lượt nhân viên được đào tạo (dịch vụ, ẩm thực, máy bay mới...) nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 4 sao.

lMục tiêu của Vietnam Airlines trong năm 2015 là chất lượng sản phẩm và dịch vụ thuộc loại khá trong khu vực, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, đạt tiêu chuẩn 4 sao; đến năm 2020 trở thành hãng hàng không được ưa chuộng ở châu Á về chất lượng dịch vụ trên không và mặt đất.

Được biết, trong tháng 7 này, Vietnam Airlines sẽ tiến hành cung cấp dịch vụ mới: Làm thủ tục tại thành phố - khách sạn Đà Nẵng. Trước đó, vào cuối tháng 6, Vietnam Airlines đã triển khai quy trình làm thủ tục trực tuyến mới. Theo đó, các khách làm thủ tục trực tuyến (cả web và mobile check-in) khi đi trên các chuyến bay nội địa khởi hành từ các sân bay: Hà Nội, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất không cần phải làm thủ tục xác nhận tại quầy. Điều này có nghĩa là khách không có hành lý ký gửi có thể vào thẳng cửa kiểm tra an ninh hàng không. Các khách có hành lý ký gửi vẫn qua quầy làm thủ tục để gửi hành lý, tuy nhiên không phải làm thủ tục xác nhận (đóng dấu kiểm soát) vào thẻ lên tàu bay hoặc đổi sang thẻ giấy như trước đây.

Một trong những dịch vụ mới mà Vietnam Airlines sẽ sớm triển khai trong thời gian tới là việc thử nghiệm dịch vụ wifi trên một số tàu bay mới, giai đoạn đầu là dịch vụ nhắn tin bằng Smartphone (chi tiết dịch vụ được công bố trước mỗi chuyến bay).

Cùng đó, ông Tuấn cũng nhấn mạnh việc đưa vào khai thác đội bay thế hệ mới A350 và B787 với trang bị nội thất tiện nghi sánh ngang các hãng 4 - 5 sao trong khu vực sẽ là cơ sở tiền đề để nâng cấp toàn diện dịch vụ trên chuyến bay. Vietnam Airlines cũng sẽ đầu tư toàn diện cho dịch vụ ăn uống, từ các bộ đồ ăn, ly cốc… đến thực đơn đa dạng với các thực phẩm có chất lượng cao và chú trọng các yêu cầu về nguồn gốc thực phẩm.    

Dịch vụ 4 sao, giá vé không thay đổi

Liên quan đến việc nâng cấp đội tàu bay, tăng chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay là liệu hãng hàng không này có xem xét đến chuyện tăng giá bán? Hay nói cách khác, giá vé của Vietnam Airlines có tăng tương ứng hay không?Về vấn đề này, đại diện Vietnam Airlines cho biết, giá bán dịch vụ của Vietnam Airlines cũng giống như tất cả các loại hình hàng hóa và dịch vụ khác, thuận theo luật cung cầu của thị trường.

Điều này có nghĩa là chất lượng thế nào, giá sẽ ở mức độ tương ứng. Hay nói cách khác, nhu cầu của khách hàng như thế nào, Hãng sẽ cung cấp giá thỏa mãn nhu cầu đấy. Tuy nhiên, vị này cũng khẳng định, trong giai đoạn bắt đầu triển khai tàu bay mới, cung ứng dịch vụ 4 sao, mức giá sẽ không thay đổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.