Du lịch

Khám phá những bãi biển "đẹp mê mẩn" xứ Thanh

26/05/2016, 16:06
image

Với 100 km đường biển, Thanh Hóa có nhiều bãi biển đẹp, nước trong xanh có thể làm hài lòng du khách ghé thăm.

Bãi biển Sầm Sơn

biensamson2(3)

Biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc

Cách thành phố Thanh Hóa khoảng 16 km về phía Đông, biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển được khai thác đầu tiên ở miền Bắc. Khu biển này được người Pháp sử dụng làm nơi nghỉ dưỡng từ năm 1906 với nhiều biệt thự cổ, trong đó có cả biệt thự nghỉ dưỡng của vua Bảo Đại.

Biển Sầm Sơn dài khoảng 10 km, sóng to, nước êm, cát mịn và độ muối vừa phải. Không chỉ có bãi tắm đẹp, Sầm Sơn còn có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng. Trong số đó có hòn Cổ Giải là nơi Trường Lệ tiếp xúc với biển trông như con giải khổng lồ đang vươn ra biển khơi, hay đền Ðộc Cước ngự trên đỉnh hòn Cổ Giải, gắn liền với truyền thuyết chàng khổng lồ xẻ đôi mình, một nửa ra khơi tiêu diệt thủy quái bảo vệ dân chài, còn một nửa đứng canh trên đỉnh hòn Cổ Giải...

Những năm trước, bãi biển này nảy sinh rất nhiều tệ nạn, đặc biệt là nạn chặt chém du khách về các dịch vụ ăn uống và mua sắm... Tuy nhiên, từ mùa hè năm 2016 bãi biển Sầm Sơn đã được đầu tư với diện mạo mới, khang trang, sạch đẹp hơn nhiều.

6_65478

Hệ thống hubway là một trong những hạng mục điểm nhấn của không gian ven biển  Sầm Sơn

Không còn những mái nhà lộn xộn mà thay vào đó là những Hubway hiện đại được thiết kế bắt mắt, nơi lý tưởng để bạn dừng chân thưởng thức những ly nước mát rượi sau những giây phút bơi lội cùng bạn bè.

Fast food, hiệu thuốc, điểm tắm tráng, công viên cây xanh, quảng trường… được xây mới, thiết kế, sắp đặt một cách văn minh, quy củ dọc bờ biển. Đến với Sầm Sơn, du khách không còn lo tình trạng “chặt chém” bởi các cửa hàng, nhà hàng đều đã được niêm yết giá rõ ràng.

Bãi biển Hải Tiến, Hoằng Hóa

2238499-nhung-bai-bien-dep-noi-ti-1

Hải Tiến là bãi tắm đẹp có chiều dài 12km, những bãi cát dài sạch

Cách thành phố Thanh Hóa khoảng 17km, biển Hải Tiến là bãi tắm đẹp có chiều dài 12km, những bãi cát dài sạch và rất an toàn, cùng với không khí trong lành.

Bãi biển Hải Tiến hiện còn nhiều nét hoang sơ, các dịch vụ chưa phát triển mạnh, tuy nhiên tới đây du khách sẽ được trải nghiệm một khung cảnh thiên nhiên yên bình bên làng chài hiền hòa. Đặc biệt vùng cửa biển có những căn chòi trông ngao, những ruộng muối tuyệt đẹp hay những khu rừng xanh mướt.

Đến đây, bạn cũng có thể đi chợ hải sản sớm vào buổi sáng, mua đồ về và nhờ khách sạn nấu cơm giúp hoặc đặt đồ ăn tại nhà dân với giá cả hợp lý, tươi ngon.

Bãi biển Hải Hòa, Tĩnh Gia

du-lich-bien-ha-noi-haihoa-3-4990-1395820885

Biển Hải Hòa hiện vẫn giữ được những nét hoang sơ gần gũi và thân thiện

Cách thành phố Thanh Hóa hơn 40 km, biển Hải Hòa hiện vẫn giữ được những nét hoang sơ gần gũi và thân thiện, không có nhiều dịch vụ cùng cảnh bán hàng rong hay chèo kéo khách, giá cả phải chăng.

Không chỉ có nước trong xanh, sóng hiền hòa và rặng phi lao xanh mướt, biển Hải Hòa còn có những xóm chài sinh sống nên bạn có thể chứng kiến cuộc sống của người dân vạn chài. Đặt chân đến đây, du khách có thể thưởng thức các món đồ hải sản tươi ngon, tận hưởng hương vị mặn mòi của biển, cùng kéo lưới với các ngư dân để đón những mẻ cá đầu tiên của ngày.

Đặc biệt phiên chợ cá họp ngay trên bãi biển du khách có thể mua những loại hải sản tươi ngon và rẻ nhất. Biển Hải Hòa còn có món đặc sản gỏi sứa chấm nước sốt nóng, nộm sứa với lá sung và bánh đa...

Bãi biển Hải Thanh,Tĩnh Gia

2238499-nhung-bai-bien-dep-noi-ti-2

Bãi biển Hải Thanh nổi tiếng với nhiều làng chài và xưởng chế biến nước mắm Ba Làng

Biển Hải Thanh thuộc Xã Hải Thanh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa có chiều dài khoảng 4 km, trải dài từ mũi núi Thổi tới chân núi Du Xuyên. Bãi biển nhỏ và sóng vừa nên khung cảnh yên bình bên làng vạn chài.

Điểm nhấn của bãi biển là Hòn Mê ngoài khơi với hơn 10 hòn đảo lớn nhỏ, tới đây bạn không chỉ tắm biến thư giãn mà còn ghé thăm các di tích lịch sử như đền Quang Trung, chùa Đót Tiên hay nhà thờ xứ giáo Ba Làng…

Bãi biển Hải Thanh nổi tiếng với nhiều làng chài và xưởng chế biến nước mắm Ba Làng và nhiều loại hải sản tươi ngon như cua, ghẹ, ốc, tôm, ngao, sò…

>>> Xem thêm video Ngọc Trinh cùng dàn mẫu sexy chụp hình trên bãi biển

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.