Du lịch

Khám phá thị trấn nhỏ nhất thế giới chỉ có... 4 cư dân

06/09/2017, 18:12

Tilt Cove được biết đến là thị trấn nhỏ nhất thế giới, với số lượng cư dân chỉ vỏn vẹn 4 người.

149904918278598-2

Thị trấn Tilt Cove chỉ vỏn vẹn có 4 cư dân

Tilt Cove được biết đến là thị trấn nhỏ nhất thế giới, với số lượng cư dân chỉ vỏn vẹn 4 người. Và cả 4 cư dân này đều làm việc trong bộ máy chính quyền của thị trấn với thị trưởng là ông Don Collins, theo Daily Mail.

Thị trấn nhỏ bé này nằm ở Newfoundland và Labrador, thuộc vùng bờ biển phía đông của Canada.

Quay ngược dòng thời gian, trước kia, Tilt Cove từng là thị trấn sầm uất và tấp nập. Vào thời kỳ hoàng kim, nơi này là thị trấn khai thác đồng với dân số khoảng 2.000 người. Nơi đây từng có cả sân chơi bowling và câu lạc bộ đêm.

Nhưng rồi, mọi việc thay đổi khi tai nạn sập hầm xảy ra vào năm 1967. Mỏ đồng ở đây buộc phải đóng cửa khiến hầu hết cư dân mất việc và phải rời khỏi quê hương vĩnh viễn.

Ngày nay, Tilt Cove vẫn còn đó bưu điện phục vụ dịch vụ bưu chính, người thu gom rác hàng ngày, bảo dưỡng đường bộ và 2 cột đèn đường.

tilt-cove-3-1499081968154

Vẻ đẹp thanh bình hiện tại của Tilt Cove

Bên cạnh đó, thị trấn đặc biệt này còn có bảo tàng nhỏ trưng bày thư từ, hiện vật liên quan tới lịch sử của Tilt Cove. Bảo tàng có tên gọi “The Way We Were” do chính tay thị trưởng Collins tự xây bằng gỗ như món quà mừng ngày sinh nhật lần thứ 40 tặng vợ, bà Margaret Collin.

Gia đình bà Margaret Collin từng sống ở đây từ năm 1813 và không có ý định rời đến nơi khác, dù gia đình con gái bà đã rời đến sống ở địa điểm mới.

Nhờ vị trí xa xôi và vẻ đẹp hoang sơ, nơi này vẫn hút một lượng lớn khách du lịch tới tham quan vào dịp hè. Nhiều người thậm chí không quản ngại đi suốt 6km đường đất để tới đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.