Y tế

Khám và điều trị miễn phí hen phế quản ở trẻ em

20/05/2016, 12:55

Thời tiết nắng nóng khiến trẻ bị mắc bệnh viêm đường hô hấp, trong đó có bệnh hen suyễn.

21

Khám và điều trị miễn phí hen phế quản ở trẻ em - Ảnh minh họa

Hen phế quản (suyễn) là sự tái đi tái lại (xuất hiện nhiều đợt) của triệu chứng ho, khò khè, khó thở… Các triệu chứng này thường xảy ra vào chiều tối, đêm và sáng sớm. Trẻ thường khởi phát cơn hen phế quản khi thời tiết thay đổi hoặc khi gắng sức (trẻ chơi giỡn, la hét..). Đây là một bệnh viêm mạn tính của đường thở. Tình trạng viêm này làm cho đường thở trở nên rất nhạy cảm với các chất kích thích khác nhau.

Tỷ lệ trẻ em mắc bệnh hen phế quản cũng gấp đôi người lớn (10% so với 5%). Song trên thực tế, việc chẩn đoán hen phế quản ở trẻ em thường chậm trễ, nhất là ở trẻ dưới 2 tuổi. Điều này đã hạn chế hiệu quả điều trị: Trẻ thường xuyên bị lên cơn, phải nhập viện, thậm chí có thể tử vong.

Nhằm hướng dẫn, cung cấp những kiến thức và điều trị bệnh hen phế quản sớm mang lại hiệu quả cho người bệnh, đặc biệt là trẻ em, Khoa Thăm dò chức năng (Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM) tổ chức chương trình khám và điều trị miễn phí cho trẻ em bị mắc bệnh hen phế quản dưới 15 tuổi. Thời gian khám sàng lọc từ ngày 1 - 30/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.