Thế giới

Khám xét nhà cựu Thủ tướng Malaysia, phát hiện hàng chục túi tiền

18/05/2018, 14:36

Cảnh sát Malaysia đã thu giữ 284 hộp có chứa túi xách tay thiết kế và hàng chục túi tiền.

Cảnh sát Malaysia thu giữ hàng trăm hộp chứa túi x

Cảnh sát Malaysia thu giữ hàng trăm hộp chứa túi xách thiết kế, tiền, trang sức

Sáng 18/5, hãng tin Reuters dẫn thông báo từ cảnh sát cho biết, lực lượng chức năng của nước này đã thu giữ 284 hộp có chứa túi xách tay thiết kế và hàng chục túi chứa tiền mặt, trang sức sau khi lục soát một dinh thự riêng có liên quan đến cựu Thủ tướng Najib Razak.

Toàn bộ số tài sản quý giá này đã được đưa ra khỏi dinh thự siêu sang khi trời còn sáng sớm. Ngoài những đồ vật kể trên, cảnh sát còn thu giữ nhiều trang sức, đồng hồ và các mặt hàng giá trị khác.

“Chính xác bao nhiêu trang sức thì tôi không thể nói. Chúng tôi chỉ có thể tiết lộ đã tịch thu nhiều túi chứa vàng bạc đá quý rất lớn” - Giám đốc Phòng Điều tra Tội phạm Thương mại thuộc cảnh sát Malaysia, ông Amar Singh cho biết.

Ông Singh cho biết, lực lượng chức năng đã thực hiện nhiều cuộc khám xét nhiều dinh thự trong cuộc điều tra vụ bê bối trị giá hàng tỉ USD liên quan đến quỹ nhà nước 1 Malaysia Development Berhad (1MDB) mà ông Najib thành lập.

Tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã cấm ông Najib cùng phu nhân Rosmah Mansor rời khỏi đất nước. Ít nhất 6 quốc gia bao gồm Mỹ đang điều tra quỹ 1 MDB. Về phần mình, ông Najib bác bỏ mọi cáo buộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.