Điều tra

Khẩn trương điều tra vụ bé gái 13 tuổi tự tử ở Cà Mau

20/04/2017, 09:55

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau giao Công an tỉnh khẩn trương điều tra vụ bé gái 13 tuổi tự tử nghi bị xâm hại.

1 (16)

Chị L. (mẹ bé K., người mặc áo đen) cho biết, cứ chợp mắt là hình ảnh bé K. lại hiện về, khiến chị rất đau lòng - Ảnh: T.T

Sáng 20/4, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân vừa ký công văn “hỏa tốc” giao Giám đốc Công an tỉnh này khẩn trương điều tra làm rõ vụ bé gái 13 tuổi uất ức tự tử nghi bị xâm hại nhiều lần để xử lý theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nội dung công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau nêu rõ: “Giao Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời xem xét trách nhiệm những cán bộ, chiến sĩ đã tham gia quá trình điều tra và quyết định không khởi tố vụ án hình sự; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 28/4/2017 để làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ”.

Trước đó, ngày 14/4, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã ký văn bản với nội dung truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an và UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra vụ bé gái nhiều lần bị xâm hại tình dục, song cơ quan điều tra không khởi tố vụ án, khiến cháu uất ức dẫn đến tự tử.

Văn bản nêu rõ: Những ngày qua, các phương tiện thông tin, truyền thông đăng nhiều tin, bài phản ánh vụ việc cháu gái H.M.K (sinh năm 2004, trú tại xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) bị người hàng xóm xâm hại tình dục nhiều lần.

Gia đình cháu K. đã có đơn tố cáo gửi đến Công an tỉnh Cà Mau từ tháng 9/2016. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định không khởi tố vụ án. Theo thông tin phản ánh, lý do được cơ quan này đưa ra là vụ việc chỉ có lời khai của cháu K., không có chứng cứ khác chứng minh hành vi phạm tội của người bị tố cáo.

Do quá uất ức, ngày 11/2, cháu K. uống nhiều loại thuốc tự tử. Lá thư tuyệt mệnh để lại của cô bé khiến gia đình và những người đã đọc không thể cầm lòng. Trong thư cháu K. bày tỏ: “Chết nhắm mắt không yên khi chuyện này không được giải quyết".

Hiện cơ quan Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Hiếp dâm trẻ em” và “Dâm ô trẻ em” để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.