Hạ tầng

Khẩn trương xây dựng 2 nút giao trọng điểm tại TP.HCM

07/04/2015, 16:09

Đây là những công trình cấp bách nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc cho các khu vực này.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu khẩn trương đầu tư
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu khẩn trương đầu tư xây dựng hai nút giao trọng điểm TP.Hồ Chí Minh

Ông Dương Tuấn Minh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và QLDA hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) cho biết, tổng mức đầu tư của hai nút giao này khoảng 945 tỷ đồng được thực hiện bằng hình thức BOT. “Nhà đầu tư đề xuất thực hiện dự án là Công ty Yên Khánh đã có kiến nghị hoàn vốn dự án thông qua việc tăng giá vé thu phí và nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí từ nguồn bán quyền thu phí đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương”, ông Minh nói.

Cụ thể, giá vé thu phí đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Trung Lương được nhà đầu tư kiến nghị tăng từ 1.000 lên 1.500 đồng/km/xe quy đổi từ 1/6/2015 đến 31/12/2018, nguồn kinh phí nhà nước hỗ trợ từ việc bán quyền thu phí khoảng 325 tỷ đồng.

Về quy mô đầu tư, đối với nút giao tỉnh lộ 10B, đoạn đầu thuộc khu công nghiệp Pouchen có bề rộng từ 25,5 – 45,5m, đoạn cuối thuộc phạm vi nút giao với tuyến nối Tân Tạo – Chợ Đệm có bề rộng 45,5m; mặt đường được thiết kế rộng 22m với 4 làn xe cơ giới ở hai bên để đất trống ở giữa rộng 16m.

“Riêng với nút giao Trần Đại Nghĩa, đoạn đi qua khu công nghiệp Lê Minh Xuân dài khoảng 1km, bề rộng mặt đường 20m. Trong khi đó, đoạn từ khu công nghiệp này đến đường Tân Tạo – Chợ Đệm và nút giao An Lạc hiện có bề rộng mặt đường 7,5-8m”, ông Minh cho hay.

Để đẩy nhanh quá trình triển khai xây dựng hai nút giao quan trọng này, tại cuộc họp ngày 7/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng công ty Cửu Long, TEDI rà soát lại quy mô thiết kế, tổng mức tổng đầu tư của dự án theo hướng tiết kiệm đúng với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời việc triển khai dự án phải thực hiện theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.

“Ban PPP và các đơn vị liên quan khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư nhưng phải tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật để sớm triển khai xây dựng hai nút giao giữa tuyến nối Tân Tạo – Chợ Đệm với tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa, bởi đây là những công trình cấp bách nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc cho các khu vực này”, Bộ trưởng thăng nhấn mạnh.

Liên quan đến dự án Tân Vạn – Nhơn Trạch, tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng Công ty Cửu Long và Ban PPP sớm hoàn thiện báo cáo tổng thể về quy mô đầu tư, phương án tài chính và cơ chế lựa chọn nhà đầu tư là doanh nghiệp nước ngoài để dự án sớm được khởi công xây dựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.