Thông tin doanh nghiệp

Khang Điền - Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2017

16/11/2017, 10:13

Nhờ kết quả kinh doanh tăng trưởng và thực hiện tốt các nghĩa vụ về công bố thông tin trên thị trường...

10

Ông Trương Minh Duy, Phó tổng giám đốc Công ty Khang Điền nhận giải thưởng doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2017

Nhờ kết quả kinh doanh tăng trưởng và thực hiện tốt các nghĩa vụ về công bố thông tin trên thị trường, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (mã chứng khoán trên sàn HOSE là KDH) tiếp tục được nhà đầu tư bình chọn là doanh nghiệp niêm yết (DNNY) có hoạt động IR (Investor Relation, các hoạt động công bố thông tin của DN với nhà đầu tư, nhằm thỏa mãn cung cầu về thông tin mang lại lợi ích cho cả hai bên) tốt nhất năm 2017.

Nhà đầu tư bình chọn cao nhất

Tại Lễ công bố kết quả bình chọn IR Awards 2017 do Vietstock phối hợp với Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống điện tử - FiLi.vn (cơ quan báo chí của Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam) tổ chức nhằm vinh danh các doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất diễn ra ngày 10/11/2017, Khang Điền đã vượt qua nhiều ứng viên để lọt vào Top 3 doanh nghiệp niêm yết Mid Cap có hoạt động IR được nhà đầu tư bình chọn cao nhất 2017.

Theo kết quả khảo sát của chương trình bình chọn năm nay, có 114 DNNY đạt chuẩn công bố thông tin theo các tiêu chí khảo sát đề ra trong tổng số 672 DNNY thuộc danh sách khảo sát, chiếm 16,96%, thấp hơn tỷ lệ 18,47% của năm 2016. Các quy định chặt chẽ hơn về công bố thông tin (được quy định trong Thông tư 155/2015/TT-BTC) là một trong những thử thách đối với các DNNY trong hoạt động công bố thông tin năm qua. Đây cũng là nguyên nhân sụt giảm tỷ lệ các doanh nghiệp đạt chuẩn công bố thông tin.

Bên cạnh các tiêu chí khắt khe về công bố thông tin, Khang Điền đã lọt vào danh sách đề cử khi đáp ứng được các yêu cầu về thanh khoản (dựa trên giá trị khớp lệnh trung bình phiên giai đoạn 1/7/2016 - 30/6/2017) theo từng nhóm vốn hóa hoặc đáp ứng đủ yêu cầu về tỷ lệ sở hữu của khối ngoại (chốt tại ngày 30/6/2017) từ 20% trở lên.

Và một điều không kém phần quan trọng khác là tấm phiếu của nhà đầu tư, sau khi kết quả bình chọn khép lại (tại website của chương trình: http://ir.vietstock.vn), Khang Điền đã được vinh danh trong Top 3 DNNY có hoạt động IR được nhà đầu tư bình chọn cao nhất 2017.

Trước đó một năm, Khang Điền cũng được bình chọn là DNNY có hoạt động IR xuất sắc nhất năm 2016. Như vậy đủ để thấy Khang Điền đã nhận được sự tin tưởng như thế nào từ cộng đồng nhà đầu tư.

Kết quả kinh doanh khởi sắc

Trải qua hơn 16 năm hoạt động, đến nay Khang Điền đã cung cấp ra thị trường hơn 4.500 căn nhà trong phân khúc biệt thự, nhà liên kề và căn hộ. Năm 2016, công ty đã phát triển thành công các dự án Melosa Garden, biệt thự sinh thái Lucasta và đặc biệt là dự án biệt thự đẳng cấp 5 sao The Venica.

Năm 2017, Khang Điền tiếp tục khẳng định vị thế với khu nhà mặt tiền liền kề Merita đã tiêu thụ hết ngay trong ngày mở bán đầu tiên cùng dự án căn hộ Jamila đang trở thành hiện tượng “hot” trên thị trường bất động sản TP HCM.

Trong hoạt động kinh doanh, Khang Điền cũng khẳng định vị thế trên thị trường với kết quả liên tục tăng trưởng trong 3 năm vừa qua. Tốc độ tăng trưởng bình quân doanh thu giai đoạn 2014-2016 của Khang Điền đạt hơn 170% trong khi mức tăng trưởng lợi nhuận ròng là gần 100%.

Kết thúc quý III/2017, doanh thu công ty đạt 469 tỷ đồng, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm 2016. Theo giải trình, trong kỳ công ty có ghi nhận doanh thu từ dự án Merita, Melosa Garden, The Venica. Lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty đạt 2.424 tỷ đồng doanh thu và 374 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 46% và 38% so với cùng kỳ năm 2016.

Công ty cho biết, nhờ sự ủng hộ tuyệt đối của các cổ đông chiến lược, các quỹ đầu tư, các tổ chức tài chính lớn uy tín hàng đầu Việt Nam, cùng sự tin tưởng tài trợ của các ngân hàng lớn đã góp phần giúp Khang Điền tự tin phát triển các dự án chất lượng với quy mô lớn. Bên cạnh đó, công ty cũng không ngừng đầu tư mới, gia tăng mở rộng quỹ đất sạch để chuẩn bị cho việc phát triển trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.