Bạn cần biết

Khánh Hòa bác tin đồn 100 người Vạn Ninh chết do bão số 12

11/11/2017, 19:13

Huyện Vạn Ninh khẳng định hoàn toàn không có chuyện 100 người chết gây hoang mang dư luận.

IMG_0156

Thi thể một người dân bị thiệt mạng trên vùng biển Khánh Hòa trong cơn bão số 12 được lực lượng chức năng tìm thấy và liên hệ gia đình để an táng. Ảnh: Quốc Nhựt

Theo tin đồn này, tại xã Vạn Thắng, Vạn Thạnh và thị trấn Vạn Giã của huyện Vạn Ninh, hiện nhiều người nói rằng có cả trăm người lao động người dân tộc thiểu số một số tỉnh như: Phú Yên, Ninh Thuận ở lại giữ bè nuôi thủy sản, nuôi trai lấy ngọc, trong lúc cơn bão đổ bộ không thoát kịp nên chết do bão.

Phóng viên Báo Giao thông đã trực tiếp đến các vùng này để thông xác minh thông tin. Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi người dân có chứng cứ gì về vụ việc này, họ chỉ nói nghe qua những người từng ở ngoài bè tôm khi cơn bão đang ập vào kể lại. Nhưng hỏi đích danh từng người, họ lắc đầu.

Một số chỉ đích danh địa điểm có nhiều người thiệt mạng được đưa vào đó là Chùa Tàu (thị trấn Vạn Giã). Tuy nhiên, khi phóng viên đến nơi thì người dân trong vùng khẳng định không có vụ việc đó.

“Sau bão thì bà con ra biển phát hiện 1 số người chết rồi đưa vào đây và báo chính quyền địa phương thôi chứ hiện giờ đâu có”, một người dân cho biết.

IMG_0112

Cơn bão số 12 đã gây nhiệt thiệt hại cho người dân tỉnh Khánh Hòa

Trao đổi với báo chí, Đại tá Hồ Sơn, Trưởng Công an huyện Vạn Ninh cho biết, những ngày qua lực lượng công an huyện đã phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng nắm bắt, rà soát các trường hợp bị chết do bão số 12. Qua đó khẳng định, trên địa bàn không có hàng trăm lao động ở các tỉnh khác đến làm thuê trên các bè nuôi thiệt mạng như thông tin.

Ông Võ Hoàn Hải, Bí thư Huyện ủy Vạn Ninh một lần nữa khẳng định, thông tin trên là hoàn toàn thất thiệt, gây hoang mang dư luận. Hiện cả huyện ghi nhận có 19 người chết, không lấy đâu ra con số hàng trăm người như tin đồn.

“Thông qua báo chí, địa phương cũng muốn các cơ quan ngôn luận định hướng thông tin để người dân hiểu, tránh hoang mang. Sau bão, huyện đã có quá nhiều việc để làm, nhưng những tin đồn như thế ảnh hưởng không nhỏ đến việc khắc phục hậu quả và cả uy tính của nhiều cơ quan chức năng”, ông Hải bày tỏ.

Cũng xin nói thêm, trong đợt bão 12 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa liên tục xuất hiện tin đồn thất thiệt. Trước đó, tin đồn thất thiệt về hồ chứa nước Đá Bàn (thị xã Ninh Hoà) chuẩn bị vỡ cũng khiến người dân nháo nhào thu dọn đồ đạc, di tản lên vùng cao. Hay một tin đồn khác về việc sập chợ Ninh Hòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.