Giao thông

Khánh Hòa: Cận Tết, nhiều xe khách vẫn còn trống ghế

12/02/2018, 11:53

Dịp Tết nhà, bến xe Nha Trang thực hiện 22 chuyến giải tỏa khách

28033796_1603524723070014_758980745_o

Những ngày cận Tết, lượng khách tại các bến xe tại Khánh Hòa tăng mạnh nhưng không có cảnh chen lấn.

Ghi nhận của Báo Giao thông tại Bến xe phía Bắc và phía Nam TP. Nha Trang (Khánh Hòa), những ngày cận Tết lượng khách tăng mạnh nhưng hoàn toàn không có cảnh chen lấn, vất vả chờ đợi đi xe của người dân. Tại các quầy vé hiện vẫn có khách đến hỏi mua và hầu như đều được đáp ứng. Như anh Nam Hùng, một người vừa mua vé chuyến Nha Trang – Hà Nội cho biết, do có việc gấp nên đến hôm nay mới đến tìm mua nhưng nhà xe thông báo vẫn còn khiến anh mừng rỡ.

“Giá vé là 1,2 triệu đồng/người với giường nằm, đúng với niêm yết; nhà xe cũng cam kết không thu thêm một khoản phí nào, đồ đạc mang theo cũng khá thoải mái”, anh Hùng mừng rỡ nói.

Ông Nguyễn Công Hải - Trưởng Bến xe phía nam TP. Nha Trang cho biết, theo kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán, đơn vị phối hợp các nhà xe thực hiện 22 chuyến giải tỏa khách nếu nhu cầu tăng cao nên người dân hoàn toàn yên tâm về việc đi lại, xe nhiều nên cũng không có tình trạng nhồi nhét khách.

Đại diện Công ty Cổ phần Khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hòa cho biết, trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, đơn vị chủ yếu phục vụ người dân về quê ăn Tết tại các tỉnh phía bắc. Nhu cầu khách ở tuyến này tăng vừa phải, hoàn toàn có thể đáp ứng được. Đối với hành khách từ các tỉnh phía nam về Nha Trang - Khánh Hòa, công ty điều động các xe vào để giải tỏa khách, đón người dân về quê.

khach len tau ga nha trang 2

Vé tàu từ Nha Trang ra các tỉnh phía Bắc hiện đã hết, trong khi đó chiều ngược lại vẫn còn.

Ngoài ra, đơn vị cũng có chính sách ưu đãi cho các xe chạy rỗng chiều như giảm một nửa phí dịch vụ ra vào các bến xe trực thuộc công ty.

Trong khi đó, đại diện Ga Nha Trang cho biết, hiện vé tàu từ Nha Trang đi các tỉnh phía Bắc hiện đã hết, trong khi đó chiều ngược lại hiện vẫn còn. Được biết, dịp Tết Mậu Tuất, ngành Đường sắt tổ chức thêm 24 đôi tàu khu đoạn hoạt động với các chặng từ ga Sài Gòn ra các ga miền Trung như: Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi. Con số này tương đương với hơn 16.000 vé tàu tăng thêm, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.