Đường sắt

Khánh Hòa: “Cháy” vé tàu vào Nam đến 12 Âm lịch

25/02/2018, 07:02

Tại ga Nha Trang, thời điểm này, lượng khách vẫn đổ về rất đông, chủ yếu chờ tàu đi vào các tỉnh phía Nam.

6

Hành khách lên tàu tại ga Nha Trang

Ông Lê Hồng Sơn, Phó giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, vé Tết chủ yếu bán từ trước Tết nên hiện nay nhân viên được huy động phục vụ công tác chạy tàu, hỗ trợ, giúp đỡ hành khách. Hiện mỗi ngày có khoảng 1.800 hành khách đi tàu, tăng khoảng 60% so với ngày thường. Ngành Đường sắt thực hiện tăng toa, tăng chuyến rất nhiều.

“Nếu như ngày thường chỉ có 24 đoàn tàu qua ga thì hiện mỗi ngày có từ 38 đến 40 đoàn tàu. Đến thời điểm này, toàn bộ vé đi các tỉnh phía Nam, đặc biệt tuyến TP.HCM không còn. Đến ngày 12 âm lịch các đoàn tàu mới bắt đầu có ghế trống để đặt”, ông Sơn cho biết.

Tình cảnh tương tự cũng diễn ra tại các bến xe khách trên địa bàn Khánh Hòa, lượng khách đổ về đông, chủ yếu đi vào các tỉnh phía Nam. Đặc biệt, vé xe tuyến TP.HCM hầu như đã bán sạch, phải qua mùng 10 âm lịch mới còn chỗ. Tuy sốt vé, nhưng qua ghi nhận, các hành khách cho biết họ mua vé đúng với giá niêm yết trong dịp Tết. Đại diện Công ty CP Khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hòa cho biết, hiện mỗi ngày có khoảng 5.000 hành khách xuất phát từ Nha Trang đi các tỉnh. Đơn vị đang tiếp tục lên phương án yêu cầu doanh nghiệp tăng chuyến để giải tỏa khách. Cùng với đó, lực lượng thanh kiểm tra cũng liên tục có mặt tại các bến xe để kiểm soát, kiểm tra việc niêm yết giá vé và tài xế, bảo đảm an toàn cho các chuyến xe trước khi xuất bến.

Ông Nguyễn Văn Dần, Phó giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa cho biết, qua kiểm tra các doanh nghiệp vận tải chấp hành tốt các quy định về ATGT cũng như giá vé. Các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, cố gắng không để xảy ra tình trạng tự ý tăng giá vé của các doanh nghiệp. Đồng thời cũng liên tục chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp tăng chuyến, tăng phương tiện giải tỏa hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.