Giao thông

Khánh Hòa kiến nghị dời trạm BOT Cam Thịnh để ngăn xe né trạm

08/12/2017, 09:09

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa kiến nghị Bộ GTVT di dời trạm BOT Cam Thịnh.

21

Xe tải né trạm cày nát tỉnh lộ, Khánh Hòa muốn di dời trạm thu phí Cam Thịnh - (Ảnh internet)

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Bộ GTVT kiến nghị xem xét di dời trạm thu giá Cam Thịnh thuộc dự án mở rộng QL1 đoạn Km1488-Km1525 do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng 194 quản lý, khai thác về vị trí mới.

Trước đó, vào tháng 8/2014, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất xây trạm thu giá mới để thu giá hoàn vốn cho dự ánmở rộng QL1 đoạn Km1488-Km1525 theo hình thức BOT qua tỉnh này tại lý trình Km1515+990-Km1515+250 thuộc thôn Hòn Quy, xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng mới trạm thu giá, dự án đã tận dụng cơ sở vật chất của trạm thu giá Cam Thịnh (xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh) hiện hữu tại Km1517+646 để thu giá hoàn vốn cho dự án.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, sau một thời gian hoạt động, trạm thu giá Cam Thịnh đã xảy ra tình trạng xe tải nặng, xe đầu kéo thường xuyên né trạm theo QL27B đi vào tuyến đường xóm Mới, xã Cam Thịnh Tây để ra QL1 tại Km1519 gây hư hỏng tuyến đường này và gay hư hỏng tuyến đường ngang cảnh báo tự động giao với tuyến đường sắt Bắc - Nam. Khu vực này xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, nhất là tình trạng mất ATGT tại vị trí giao cắt với đường sắt, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Bên cạnh đó, tình trạng này cũng gây thất thoát doanh thu, ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án.

Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, diện tích của trạm thu giá Cam Thịnh nhỏ, dân cư đông đúc nên khó giải tỏa để đảm bảo diện tích đất xây dựng bãi hạ tải xử lý vi phạm của trạm kiểm tra tải trọng xe theo quy hoạch tổng thể trạm kiểm tra tải trọng xe đã được Thủ tướng phê duyệt. Việc di dời trạm thu giá Cam Thịnh về vị trí Km1514+990 - Km1515+250 sẽ đảm bảo diện tích để xây dựng bãi hạ tải.

Với những lý do nêu trên, UBND tỉnh Khánh Hòa kiến nghị di dời trạm thu giá Cam Thịnh hiện hữu đến vị tríKm1514+990 - Km1515+250 như đề xuất của UBND tỉnh trước đây để đảm bảo an toàn giao thông, giảm áp lực tải trọng giao thông lên các tuyến đường tỉnh và đảm bảo đủ điều kiện xây dựng bãi hạ tải xử lý vi phạm tải trọng xe cũng như tránh thất thoát trong thu giá hoàn vốn dự án.

Liên quan đến kiến nghị này, Bộ GTVT cũng vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ VN, Công ty 194 khẩn trương nghiên cứu kiến nghị này và căn cứ vào các quy định của pháp luật, hợp đồng dự án báo cáo, đề xuất Bộ GTVT phương án xử lý kiến nghị theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.