Quản lý

Khánh Hòa: Phụ thu giá cước xe khách dịp Tết không quá 60%

17/01/2019, 19:44

Ngày 17/1, Sở GTVT Khánh Hòa cho biết đã thống nhất mức phụ thu giá cước vận tải tuyến cố định trên địa bàn dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi.

img
Hành khách đến mua vé xe tại bến xe phía Nam Nha Trang

Theo đó, tỷ lệ phụ thu giá cước cao nhất không quá 60% so với ngày thường đối với chiều đông khách, đối với chiều rỗng các doanh nghiệp không được phép phụ thu. Phụ thu được tính theo 2 giai đoạn: thời gian trước Tết (từ ngày 20/1, tức ngày 15/12 âm lịch đến 4/2, tức ngày 30 Tết), giai đoạn sau Tết (từ ngày 5/2 tức mùng 1 Tết đến 20/2 tức 15/1 âm lịch).

Đối với những xe ghế ngồi được tăng cường để giải tỏa khách của các đơn vị không có tuyến cố định Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh và ngược lại, Công ty Cổ phần khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hòa đăng ký, in ấn, phát hành vé với những chuyến xe ngồi tăng cường sau Tết. Giá vé bằng 80% giá vé xe giường nằm hoạt động tuyến cố định của đơn vị có giá cao nhất tại thời điểm được điều động.

Riêng các tuyến Khánh Hòa ra các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, TP. Vinh và ngược lại thực hiện giá hiệp thương theo từng loại xe, thời gian từ ngày 25/1 đến 2/2 (từ ngày 20/12 đến 28/12 âm lịch). Cụ thể, xe giường nằm máy lạnh Khánh Hòa đi TP. Vinh có giá 1 triệu đồng và đi Hà Nội 1,2 triệu đồng; xe ghế ngồi, máy lạnh đi Hà Nội 1 triệu đồng.

Sở GTVT cũng cho biết, dịp Tết, Sở đã yêu cầu lực lượng TTGT tăng cường TTKS, xử lý nghiêm các hành vi phạm trong hoạt động vận tải, như: lập điểm giao dịch đón, trả khách trái phép, lập bến trái phép, bán vé, thu tiền hoặc xác nhận đặt chỗ cho hành khách đi xe đối với xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, vận tải hành khách du lịch; xe chạy tuyến cố định không đúng tuyến đường, lịch trình, hành trình vận tải quy định; bán vé không đúng giá đăng ký, niêm yết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.